Hôm nay,  

Kiến Trúc Vĩ Đại Của Tương Lai

31/07/200800:00:00(Xem: 2578)
Từ tòa tháp sừng sững cao nửa dặm Burj Dubai đến chiếc tàu hải hành du lịch cao 16 tầng bao gồm một công viên xanh tươi phía trong- đây là những kỳ tích con người chúng ta đang đạt tới. Sau đây là 8 đại công trình tiểu biểu của tương lai đang thu hút hàng triệu sự chú ý của dân chúng trên khắp vòng địa cầu.

Quả trứng Cybertecture

Mumbai, Ấn Độ

Công triìh này thực chất là một văn phòng cao ốc tự suy nghĩ. Được thiết kế với các không gian chuyển động và cảm ứng máy móc sẽ học được nhữnng hành vi thông thường của những người làm việc bên trong nó. Điển hình là bên trong các phòng tắm, một máy theo dõi nhịp tim, áp huyết, và trọng lượng sẽ truyền tín hiệu đến một người y sĩ nếu như nó phát hiện thấy sự không đều đặn. Tòa nhà cao 13 tầng hình trứng ovoid 3 chiều với chiều thẳng đứng ở 2 bên sẽ tiếp thu năng lượng từ mặt trời và quạt gió trong khi một vườn cây bên trong sẽ cung cấp độ ẩm ướt và mát mẻ nhất định cho các cá nhân. Dự kiến hoàn tất vào năm 2010.

Vận Động Trường Dallas Cowboys

Arlington, bang Texas

Cuối cùng một vận động trường có kích cỡ đáng nể với danh hiệu nổi danh của bang Texas. Công ty thiết kế xây dựng HKS đã thiết kế một vận động trường quy mô như thời La Mã. Dự án 1 tỷ đồng có sức chứa khoảng 80,000 chỗ. Trên cao một màn hình video phẳng không kola dài 180 thước và cao 5 thước sẽ thu lại tất cả hình ảnh chiếu chậm 360 độ trong suốt trận đấu. Dự kiến hoàn tất vào năm 2010.

Burj Dubai

Dubai, Khối tiểu vương quốc Ả-rập

Không còn bao lâu nữa, người dân trên thế giới sẽ được tận mắt chứng kiến một bước nhảy vĩ đại trong việc chinh phục độ cao của các kiến trúc sư. Tòa tháp này sẽ đứng sững ở một độ cao khoảng nửa dặm. Không ai biết chính xác các con số này cho đến khi nó được hoàn tất vào năm 2009. Kể từ năm 2004, công trình này đã được thi công xây dựng. Dự đoán sẽ có khoảng 160 tầng, với độ cao 2600 thước tây. Nó cao hơn tòa tháp Đài Bắc 101 tại Đài Loan đến 1000 thước. Và nếu muốn xem được toàn cảnh của thành phố Dubai và vùng lân cận, khách đến xem có thể leo lên tần 124. Tại đó, một khu vực dành cho khách thập phương đến chiêm ngưỡng đang được xây dựng.

 

Vòng đu quay Bắc Kinh

Bắc Kinh, Trung Quốc

Cao 682 thước, chiếc vòng đu quay Bắc Kinh sau khi hoàn tất sẽ là chiếc đu cao nhất thế giới. Mỗi lần đu như vậy phải mất đến 30 phút vì nó quay rất chậm. Mỗi một “capsule” có sức chứa khoảng 40 người, to bằng chiếc xe bus. Đây sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc hoặc họp mặt bạn bè. Và ở trên đỉnh khách cũng có thể thấy được Vạn Lý Trường Thành cách đó khoảng 40 dặm.

(còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.