Hôm nay,  

Anh: Cúm Gia Cầm Bộc Phát, Tiêu Hủy 6,500 Vịt, Gà Tây...

14/11/200700:00:00(Xem: 1884)

- Tân Tây Lan: Cách Ly 223 Hành Khách Phi Cơ Vì Triệu Chứng...

Các viên chức y tế Tân Tây Lan đã ra lệnh cách ly 223 người trong một phi cơ của hãng Koean Air tại Phi Trường Auckland hôm Thứ Ba, sau khi một hành khách Nam Hàn có triệu chứng cúm gia cầm.

Phụ nữ naỳ sau đó may mắn được chẩn bệnh và xếp loaị “không nguy hiểm,” và đưa vào chữa trị thời gian ngắn tại 1 bệnh viện ở Auckland, theo lời Thanh Trả Cảnh Sát Phi Trường Richard Middleton.

 Nhóm 223 hành khách trên chuyến bay Boeing 747 bị giữ khoảng 1 giờ cách ly tuyệt đối, trong khi cứu thương khám nghiệm nữ bệnh nhân kia.

Trong khi đó, vi khuẩn cúm gia cầm chết người H5N1 đã khám phá thấy trong gà tây ở một nông trại East Anglia, Anh Quốc.

Nhiều ngàn cho gà tây, ngỗng và vịt đã bị tiêu huỷ và khoanh vùng an toàn được thiết lập sau khi có thấy cúm bùng phát ở một nông trại tại Norfolk. Tính chung 6,500 gia cầm đã bị tiêu hủy.

Nếu dịch này lây lan, ngừơi ta sợ sẽ có thể phá hủy ngành chăn nuôi gia cầm Anh Quốc và sẽ thiếu thịt gà tây cho Lễ Giáng Sinh sắp tới.

Nông trại này đang sửa soạn cho 5,000 gà tây, 1,000 vịt và 500 ngỗng cho Lễ Giáng Sinh. Bây giờ thì cấm ngặt di chuyển các loại gia cầm sống trong khu vực bảo vệ 3 kilômét và khu vực quan sát 10 kilômét.

Tình hình có thể lây lan cúm gia cầm ở Anh Quốc hay không" Bộ Trưởng Môi Trường Hilary Benn nói với Hạ Viện Anh rằng ông không muốn đưa giả thuyếtt là dịch này có sẽ lây lan hay không, và vấn đề bây giờ quan tâm chỉ là làm sao để không cho nó lây lan ra chút nào hết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.