Hôm nay,  

TT Musharraf Lễ Tuyên Thệ

30/11/200700:00:00(Xem: 1617)

- 16-12 Sẽ Bỏ Thiết Quân Luật

ISLAMABAD  - Theo tin Reuters, TT Pervez Musharraf hôm Thứ Năm nói sẽ chấm dứt thời gian thiết quân luật vào tháng tới vì áp lực quốc tế cũng như quốc nội, để mọi sinh hoạt đất nước trở lại bình thường, chuẩn bị cho cuộc bầu cử trong Tháng Giêng. Ông nói: “Tôi xác định rằng sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn quốc vào ngày 16-12, trong bài diễn văn gửi tới công chúng cả nước trong buổi lễ tấn phong tổng thống dân sự nhiệm kỳ thứ hai thêm 5 năm nữa.

Trong buổi lễ tuyên thệ dưới sự chứng kiến của chánh án Tối Cao Pháp Viện 1 ngày sau khi thôi chức tư lệnh quân đội, ông Musharraf đã tuyên thệ nhậm chức như một TT dân sự - ông Musharraf tuyên bố "Đây là cột mốc chuyển tiếp sang nền dân chủ tinh chất "hoàn toàn", nhưng không cho biết khi nào chấm dứt tình trạng khẩn cấp. Ông Musharraf còn nhắn nhủ đối lập hãy chuyển động hướng tới hoà giải.

Phóng viên ngoại quốc nhận thấy, ông Musharraf vẫn tỏ ra cương quyết, với lời xác quyết rằng - ông nói "Những người đang nói tới tẩy chay nên biết  rằng bầu cử QH vẫn là ngày 8-1".

Khi nhắc đến giới ngoại giao đã chỉ trích ông trong thời gian qua, TT Musharraf cũng gián tiếp, với lý lẽ rằng ông làm theo cách riêng phù hợp với Pakistan, vì các hình thức dân chủ, dân quyền và nhân quyền kiểu Tây Phương là không thực tế.

Tại thành phố Lahore, giới luật sư biểu tình tại Lahore phản đối lễ tuyên thệ bị đàn áp, 4 luật sư và 3 cảnh sát bị thương.

Trong khi đó tin AFP trích nguồn cảnh sát hôm Thứ Năm nói có ít nhất 10 người dân bị giết tại thung lũng Swat, căn cứ hoạt động của quân du kích. Các viên chức nói họ đã bắt được một người anh em của giáo sĩ quá khích dẫn đầu cuộc nổi dậy.

Cảnh sát bắn hỏa tiễn làm 10 người chết và 18 người khác bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.