Hôm nay,  

Musharraf Bàn Giao Quân Đội: Bhutto Ca Ngợi, Sharif Mỉa Mai

29/11/200700:00:00(Xem: 2122)

ISLAMABAD  - Theo tin AP, Pervez Musharraf hôm Thứ Tư rơi nước mắt khi từ giã binh nghiệp đã theo đuổi suốt 4 thập niên qua. Tân tư lệnh quân đội Pakistan, tướng Ashfaq Kayani, 55 tuổi sẽ nắm quyền kiểm soát lực lượng gồm 600,000 quân nhân - một trong những quốc gia có lực lượng quân đội lớn mạnh nhất thế giới. 

TT Musharraf đã thôi chức tư lệnh quân đội như đã hưá, 1 ngày trước khi tuyên thệ nhậm chức TT nhiệm kỳ 5 năm. Trong bài diễn văn sau cùng với quân đội, ông Musharraf gọi chiến sĩ là cứu tinh của đất nước Pakistan và nói: tôi hãnh diện về quân đội mà tôi may mắn là người chỉ huy 1 quân đội vào hạng xuất sắc của thế giới, tuy không còn chỉ huy, tôi vẫn luôn luôn quan tâm tới quân đội bằng tim óc.

Cựu Thủ Tướng Bhutto hoan nghênh hành động của ông Musharraf nhưng chưa công nhận ông là quốc trưởng. Chính quyền Anh chia sẻ quan ngại về mầm mống khủng bố ở Pakistan, cũng nhận rằng việc làm của TT Musharraf là 1 phần trong tiến trình tái lập trật tự hợp hiến - Thủ Tướng Gordon Brown tuyên bố "Chúng tôi hiểu mối đe dọa đối với hoà bình và an ninh tại Pakistan, nhưng ông Musharraf nên đáp ứng tình thế bằng tiến trình dân chủ".

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice nói đã đến lúc để Pakistan tiến bước đúng hướng. Trong khi đó, phát ngôn viên của cựu Thủ Tướng Sharif tuyên bố: ông Musharraf cởi bỏ quân phục không do thực tâm và vì áp lực của dư luận, gồm các thế lực bên ngoài đã hậu thuẫn ông ta trong 8 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.