Hôm nay,  

Giá Xăng Tăng Vọt, Thúc Đẩy Toàn Bộ Vật Giá Đều Tăng

23/05/200400:00:00(Xem: 4723)

WASHINGTON - Những công ty taxi, hãng máy bay, công ty phân phối hàng và chuyên chở hàng hóa bằng xe tải đang tăng giá hoặc cộng tiền tính thêm để bù lại giá xăng cao kỷ lục. Nó có thể thêm sức cho sự lạm phát đang xảy ra.
Tiền tính thêm rất có thể tiếp tục nếu giá xăng ngừng lại giống hiện nay hoặc ngay cả giá xăng được giữ vững. Xăng lên đến mức cao ở $2 cho mỗi gallon hôm thứ Hai. Trong khi đó, dầu thô đạt tới $41.55 cho mỗi thùng.
Robert Lewis, tổng giám đốc của cục nha vụ kê giá cho xe động cơ Western Motor Tariff Bureau đại diện cho những công ty xe limousine, xe buýt và xe tải, nói rằng: "Mọi người đang la hét lên." Nhóm của Robert có thể đòi hỏi hội đồng phục vụ công cộng của tiểu bang về khoản tiền tính thêm. Cục nha vụ này đang nghiên cứu với những thành viên để xác định ảnh hưởng của giá xăng cao.


Hãng hàng không American Airline cũng giống như những hãng hàng không lớn khác có tiền tính thêm là $20 cho mỗi chuyến khứ hồi từ mùa thu trước. Hãng chuyên chở bưu kiện United Parcel Service có tiền tính thêm 6% cho dịch vụ Air Express, cao hơn so với 5.5% của tháng trước. Tiệm bán hoa L&M ở Canonburg, Pa. đã tăng giá chuyên chở năm ngoái khi xăng lên giá. Khi được hỏi nếu xăng sẽ lên giá tiếp thì sao, chủ nhân tiệm hoa cho biết là sẽ lên tiền chuyên chở theo.
Thành phố Seattle đã chấp thuận tiền tính thêm là 60 xu cho mỗi chuyến đi xe taxi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.