Hôm nay,  

Nên Dè Dặt Với Các Tốn Phí Ngầm Cho Những Kỳ Thi Sat

23/05/200400:00:00(Xem: 4416)

WASHINGTON -- Đối với phụ huynh, những tốn phí ngầm có thể rất đáng sợ. Tất cả mọi thứ, từ những khoá luyện thi SAT đến những cuộc viếng thăm trường có thể tốn đến hàng ngàn mỹ kim khi phụ huynh và con em cố chọn lựa cho mình một học đường tốt.
Như trường hợp của em Daniel Brodman, khi Daniel học xong lớp 11, cha mẹ em thấy quá trình giúp em vào những trường tốt nhất tốn khá nhiều. Tốn phí cho việc dạy kèm tư cho kỳ thi SAT là $7000. Cộng thêm vào đó là $2000 tốn phí cho cố vấn tư để hướng dẫn Daniel điền đơn nộp học. Thêm nữa, tốn khoảng vài ngàn mỹ kim cho khách sạn và vé máy bay để Daniel viếng thăm những đại học mà Daniel muốn vào.


Nhưng có vài cách để giảm bớt những tốn phí đó. Để tránh thâm thủng tiền dành dụm đi học đại học, phụ huynh có thể dựa vào sự hướng dẫn của cố vấn trường trung học. Thay vì kèm tự, một lớp chuẩn bị cho kỳ thi SAT chỉ tốn khoảng $900. Kaplan có đưa ra lớp học trên mạng chỉ tốn khoảng $79. Còn ra những bài thi mẫu được cấp bởi ban học viện cũng được miễn phí.
Để giảm chi phí đi lại, công ty Kramon có thâu hình những chuyến tham quan trường của 350 đại học; tốn khoảng $15 cho mỗi trường, phụ huynh và học sinh có thể thấy đủ để chọn một trường mà không tốn một cắt cho người tư vấn.
Tất cả những liên quan về trợ cấp tiền học từ những cơ quan liên bang và tiểu bang cũng như những đại học đều được dùng miễn phí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.