Hôm nay,  

Nam Hàn: 11.9% Ông Đang Khó Kiếm Vợ

10/06/200700:00:00(Xem: 2101)

Nam Hàn: Gái Thiếu Trai Dư; 11.9% Ông Đang Khó Kiếm Vợ

Chính sách  dễ dãi cho sanh non và phá thai của chánh quyền Nam Hàn đã làm cho nước nây rơi vài hoàn cảnh nữ thiếu một cách trầm trọng, theo kết quả kiểm tra dân số của chánh quyền chỉ rõ.

Ô. Cho Yeong-tae, giáo sư đại học Quốc gia ở Seoul, cho biết sinh suất của người Nam Hàn là trong những tỷ lệ thấp nhứt của thế giới. Nếu chánh quyền tiếp tục hai chánh sách trên Nam Hàn trở thành sa mạc của phụ nữ. Nhưng trước khi tình huống  nữ thiếu trầm trọng đó  xảy ra sẽ có nhiều xáo trộn xã hội có thể dẫn đến bạo lực và căng thẳng xã hội chưa từng thấy ở Nam Hàn. Lời báo động  hết sức nghiêm trọng này được  hãng tin AsiaNews loan tãi mới đây.

Trừ ra chánh quyền Nam Hàn điều chỉnh lại chính sách nói trên, thì 11.9 % nam giới của dân số Nam Hàn họa may mới có thể tìm được một người vợ trong vòng 10 năm săp tới. Thông kê của Sở Tham Dò Quốc gia Nam Hàn cho biết năm 2006, hố ngăn cách nữ nam về dân số rất sâu rộng.  Có đến 3.43 triệu nam mà chỉ có 3.02  triệu nữ ở lứa tuổi 25-34  và có  88 đàn bà cho  100 đàn ông ở lứa tuổi khác. Nói một cách khác cứ 8 người Nam ơ nam Hàn là hy vọng có thể tìm được vợ thôi.  Sở thăm do lo ngại  giới nam vì ẩn ức không tìm được vợ sẽ phát tác ra thành bạo lực hay bạo loạn, tạo nhiều xung động đột tai hại trong xã hội.

Cũng như ở Trung Quốc, phong tục và tập quán của gia đình Đại Hàn có người nối dõi tông đường và dưỡng lão, nên người Nam Hàn nếu biết bào thai là nữ thường phá thai, nạo thai, hy vọng đứa con kế tiếp là nam.

Tình trạng nữ thiếu nam thừa, cũng khiến nhiều lão Trương Nam Hàn sang VN tìm lấy vợ. Các dịch vụ môi giới ở VN tổ chức cho những người Nam Hàn chọn vợ không mảnh áo che thân, và người chọn sờ mó phụ nữ VN như chọn nái, tạo nhiều bất mãn cho người Việt trong ngoài nước sanh ra bài toán cô dâu Nam Hàn. Nhiều phụ nự bị đối đãi như nô lệ tình dục như phụ nữ lấy chồng Đài Loan, khiến công đồng người Việt hải ngoại đặt thành vấn đề cứu giúp và đấu tranh bảo vệ quyền lợi và danh dư phụ nữ VN khi lấy chồng Nam Hàn và Đài loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.