Hôm nay,  

Thái: Không Du Kích Ngoại Trong Vụ Đánh Bom

29/03/200400:00:00(Xem: 4675)
BANGKOK - Cac viên chức Bangkok nói là không thấy có bằng chứng du kich ngoại nhập can dự vụ đánh bom hôm thứ bảy ở miền nam đông dân Hồi Giáo gây thương tich gần 30 người - đây và vụ tấn công thường dân đầu tiên kể từ đợt bạo động tại miền nam trong Tháng 1.
Bên ngoài văn phòng Thủ Tướng đang diễn ra phiênhọp kín của nội cac, phát ngôn viên chính phủ Jakrapob Penkair tuyên bố rằng "Đây là nổi loạn trong nước, chính phủ sẽ giải quyết.”
Bom đặt ở xe gắn máy nổ hôm thứ bảy bên ngoài 1 quán karaoke, 28 người bị thương, gồm 8 người Malaysia, nhà chức trach đã siết chặt an ninh thị trấn biên giới Sunghai Kolok.
Tòa Đs Malaysia xác nhận 6 công dân bị thương - trong bệnh viện còn 14 người,gồm 2 người Malaysia trong tình trạng nguy kịch.

Đa số nạn nhân là gái bán ba và hầu bàn của quán Top Ten, gần khach sạn Marina của thị trấn biên giới.
Chưa thấy phe nào nhận tarch nhiệm cac vụ bạo động trong tỉnh Nrathiwat, 1 trong 3 tỉnh miền nam bị thiết quân luật từ Tháng 1 sau vụ kho đạn bị tấn công, 100 súng bị mất.
Thủ Tướng Thaksin Shinawatra đã hủy bỏ dự định công du Aâu Châu bắt đầu thứ hai.
Các viên chức Thái Lan tin rằng bạo động tại miền nam đến nay gây thiệt mạng 60 người là quân ly khai từng nổi dậy trong thập niên 1970 và 1980 trong vùng tập trung 6 triệu tín đổ Hồi Giáo.
Hôm chủ nhật, Malaysia siết chặt an ninh biên giới và báo rằng không thấy bằng chứng thủ phạm đánh bom trốn qua Malaysia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.