Hôm nay,  

Bắc Hàn Rút, Hoãn Họp 6 Phe Tàu Mỹ Tới Nam Hàn Tập Trận

23/03/200700:00:00(Xem: 2569)

BẮC KINH - Đàm phán 6 Phe để thực hiện việc phi nguyên tử Bắc Hàn đã bị gián đọan khi cuộc tranh cãi về trương mục ngân hàng của Bắc Hàn bị phong toả không thể giải quyết, khiến trưởng đoàn Bắc Hàn đáp phi cơ về nước. Trưởng đoàn Kim Kye- Gwan vẫy tay với nhà báo tại phi trường và không tuyên bố gì. Viên chức ẩn danh của Bộ ngọai giao Nhật cho biết các phe thoả thuận tạm nghỉ họp - các phe quyết định như vậy sau khi trưởng đoàn Kim rời Bắc Kinh.

Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Christopher Hill vẫn lạc quan tin rằng tiến trình thực thi thoả thuận ngày 13-2 có thể đạt được, trong thời hạn 60 ngày. Theo dự kiến, ngày 14-4 là kỳ hạn để thanh tra quôc tế kiểm nhận việc đóng cửa lò phản ứng nguyên tử tại cơ sở Yongbyon. Tại Tokyo, Thủ Tướng Shinzo Abe chỉ trích Bắc Hàn thiếu tinh thần xây dựng - ông nói: hành động như thế là không được gì, và thái độ ấy là vô nghĩa. Trong khi đó, mẫu hạm USS Ronald

Reagan đã tới Nam Hàn để dự cuộc tập trận chung mà Bắc Hàn gọi là hành động khiêu khích nguy hiểm làm lu mờ cuộc đàm phán 6 Phe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.