Hôm nay,  

Do Thái Tin Mỹ Sẽ Tấn Công

28/01/200700:00:00(Xem: 5701)

Do Thái Tin Mỹ Sẽ Tấn Công, Gọi Các Hãng Rút Khỏi Iran

Richard Perle là một nhà vận động hành lang nổi bật, thân thiện với Phó TT Cheney và nhiều nhân vật quan trọng của chánh quyền Bush. Mới đây Perle nói trong diễn đàn Herzliya Conference rằng Mỹ sẽ tấn công Iran nếu biết Iran có nguyên tử.

Chế tài của Hội Đồng Bảo An không làm cho Iran từ bỏ chương trình nguyên tử. Iran tiếp tục làm giàu chất uranium. Iran còn liên lạc với CS Bắc Hàn để mua và rút kinh nghiệm CS Bắc Hàn đã thử bom nguyên tử. Một phái đoàn Iran đã đến Bắc Hàn theo lời mời của Ô Trùm CS Bắc Hàn.

Cũng trong diễn đàn này, nhiều nhà báo và Ô. Benjamin Netanyahu, thủ lãnh đối lập của đương kim Thủ Tướng Do Thái nhấn mạnh nguy cơ nguyên tử Iran đe dọa các nước cần phải được đối phó. Ong tin chế độ diệt chủng của TT Mahmoud Ahmadinejad sẽ từ bỏ nguyên tử vì khuyến cáo của Liên hiệp quốc.  Nghị quyết của LHQ sẽ chết như bao nghị quyết đối với Iran và Irak xưa kia. Mỹ, Anh sẽ có hàng động. Iran và Mỹ đang đứng trên bờ của chiến tranh.

Ong đề nghi Mỹ phải có thái độ đối với các công ty của các nước làm ăn với Iran, không cấp quỹ nghiên cứu, hay bất cứ trợ cấp nào nữa. Ong lên án TT Iran là một tội đồ diệt chủng và nguyên tử của Iran sẽ dẫn đến trận đại hồng thuỷ ở Trung Đông.

Tại Do thái, nhiều chánh khách hàng đầu và nhửng nhà phân tích tình hình nổi bật ở Do Thái đang chuẩn bị tư tưởng dân chúng và sửa soạn công luận cho cuộc chiến chống nạn diệt chủng ở Iran và đã phát biểu trên diển đàn này. Kêu gọi các nước và các công ty siêu quốc gia phải ra khỏi Iran, không làm ăn với Iran để bước một chế tài chế độ diệt chủng này và bước hai là lật đổ nó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.