Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/06/200600:00:00(Xem: 1959)

- VATICAN TẤN CÔNG HÔN LỄ ĐỒNG TÍNH

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI chào các giáo dân khi tới quảng trường St. Peter buổi thuyết giảng hàng tuần ngoài trời ở Vatican hôm 7-6-2006. Vatican hôm Thứ Ba đã tung ra thêm một chiến dịch mới, phổ biến tài liệu 60 trang nói rằng hôn nhân đồng tính, phá thai là hiểm họa với giá trị gia đình truyền thống, vượt quyền Thượng Đế. Đức Giáo Hoàng Benedict XVI tháng sau sẽ có chuyến đi đầu tiên tới Tây Ban Nha, nơi chính phủ ủng hộ kết hôn đồng tính. (AFP/Getty Images)

- HAMBURG DỰNG TƯỢNG, MỪNG WORLD CUP

Một khách bộ hành đi ngang qua 100 pho tượng hình Hans Hummel, người xách nước nổi tiếng của Hamburg, tại trung tâm thành phố Hamburg hôm 7-6-2006. Thị trấn này sẽ đón đội tuyển Mỹ USA National và cũng là nơi sẽ có nhiều trận bóng World Cup ở đây. (AFP/Getty Images)

- MOTOROLA XÂY XƯỞNG 100 TRIỆU ĐÔ Ở ẤN

Hãng Mỹ Motorola loan báo sẽ xây cơ xưởng 100 triệu đô la tại Ấn Độ để sản xuất điện thoại di động và thiết bị viễn thông nối mạng. Xưởng này sẽ xây ở tiểu bang phía nam Tamil Nadu với vốn ban đầu 30 triệu đô, dự kiến hoạt động từ năm tới. Motorola hiện đã có 6 trung tâm nghiên cứu và phát minh tại Ấn.

- THỢ NHẬP CƯ KHẮP THẾ GIỚI

Các công nhân nhập cư là bình thường tại Bắc Kinh, việc làm thất thường, không phải là hiện tượng độc quyền của Hoa Lục. Bản phúc trình Liên Hiệp Quốc do TTK Kofi Annan phổ biến hôm Thứ Ba cho thấy có 119 triệu người phải sống ngoài nhà của họ năm 2005. Trong đó, 115 triệu người đang sống ở các nứơc phát triển, 75 triệu sống ở các nứơc đang phát triển. Trong đó, Âu Châu đang có 34% trên toàn bộ di dân, Bắc Mỹ 23%, Châu Á 28%.

- WORLD CUP TẠI SỞ THÚ SEOUL

Hai con két -- Darae, 10 tuổi, và Arong, 3 tuổi -- đang chơi màn đá banh World Cup tở chức tại một sở thú Korea giữa các con thú để hấp dẫn khách. Nam Hàn sẽ đá với Pháp, Togo và Thụy Sĩ trong Bảng G của World Cup.

- TẬP TRẬN BIỂN ĐÔNG

Cảnh sát tuần duyên Nhật biểu diễn bắt bọn vận chuyển ma túy trên tàu bè giữa cuộc tập trận ở Diễn Đàn Tuần Duyên Bắc Thái Bình Dương tại Pusan, khoảng 420 km (262 dặm), phía đông nam Seoul hôm 7-6-2006. Tập trận này có tuần duyên của Nam Hàn, Nhật, Nga và Hoa Kỳ, cùng với các phái đoàn từ Hoa Lục, Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.