Hôm nay,  

Tt Bush Hứa Dự Đại Hội Naacp Diễn Thuyết Cổ Võ Dân Quyền

20/07/200600:00:00(Xem: 1824)

WASHINGTON   -   Sau 5 năm liền không nhận lời mời, TT Bush sẽ nói chuyện với Hội thăng tiến người da màu (NAACP) vào ngày Thứ Năm - tham vụ báo chí Tony Snow tuyên bố: TT quyết định nói chuyện tại đại hội NAACP hàng năm vì đây là cơ hội để cổ võ thành tích dân quyền của ông, và để tu bổ các tấm chắn, vì nhu cầu đoàn kết. Ông Snow nói: đoàn kết là vấn đề chừng nào chúng ta có 1 quốc gia bị chia rẽ bởi chủng tộc hay do chính trị, khi có tranh cãi về dân quyền và để hoàn thiện nền dân chủ.

Chủ tịch NAACP Bruce S. Gordon cho biết ông vui mừng hay tin TT Bush sẽ đến nói chuyện với đại hội, nhất là vào lúc việc đổi mới Luật bỏ phiếu năm 1965 đang bắt đầu tại Thượng Viện - theo ông Gordon, đây cơ hội tốt đẹp để ông TT bày tỏ ý định tái ủy quyền về bầu cử.

Ông Bush là vị TT ngoại lệ không nói chuyện với đại hội NAACP cho tới nay. Trong cuộc vận động tranh cử TT năm 2000, Quỹ cử tri của NAACP mở 1 chương trình quảng cáo truyền hình chống lại ứng cử viên Bush, quy trách ông cự tuyệt lời hô hào của con gái về luật hình chống các tội ác gây ra do động lực thù ghét, khi ông đang là Thống Đốc Texas.

Trước cuộc tranh cử năm 2004, Sở thuế IRS tra xét quy chế miễn thuế dành cho NAACP sau 1 diễn văn bao gồm 1 số nội dung đả kích các chính sách của TT Bush, của chủ tịch NAACP đương thời Julian Bond, mà NAACP lên án là có yếu tố chính trị. Tham vụ Snow công nhận có những bất đồng chính kiến giữa TT Bush và chủ tịch Gordon, nhưng quan hệ giữa 2 người là tốt, và ông Gordon duy trì các liên lạc với Bạch Oc. Ông Snow cảm thấy các tiếp xúc giữa Bạch Oc và NAACP đang rộng mở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.