Hôm nay,  

Nhật Chế Trực Thăng Robot Bay Tàng Hình, Để Nổ Cảm Tử

14/05/200600:00:00(Xem: 1598)

Như chuyện khoa học giả tưởng, hãng Yamaha vừa chế ra một trực thăng không người lái, điều khiển từ xa, ra đa không phát giác được, coi như không thể bắt giữ được. Các chuyên viên chống khủng bố thấy nếu trực thăng rô bô  này lọt vào tay quân khủng bố, chúng dùng vào việc mang bom đi phá hoại, hay tấn công các máy bay hàng không thì là một vũ khí khủng bố lý tưởng.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Theo tạp chí Physorg.com thì chiếc trực thăng này do Hãng Yamaha chế ra, ký hiệu RMAXG1, vận hành bằng hệ thống động cơ  YACS_ G, định vị bởi một công cụ vô cùng chính xác dựa vào hệ thống định vị GPS, từ trên cao và xa có thể phát giác ra những mục tiêu dưới đất. Bề ngang cánh quạt trực thăng là 3 m, có thể chở 50 kg, ra đa không phát giác được. Nhờ hệ thống định vị tinh xảo có thể phát giác mục tiêu,  xác suất trong vòng vài mét thôi.

 

Phản ứng của các nước là lo ngại loại trực thăng rô bô này lọt vào tay quân khủng bố. Michael Gauthier, chuyên viên chống khủng bố của <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Canadanói quân khủng bố có thể dùng sáng chế này để tấn công bất cứ mục tiêu nào, kể cả máy bay đang bay. Bộ Quốc Phòng Mỹ trên website gọi đó là máy bay  khủng bố không người lái. Nhiều viên chức quốc phòngnhiều nước họp ở Monterey(TB Cali) yêu cầu đưa vũ khí vào danh sách cấm phổ biến để hiệp ước quốc tế chi phối cấm phổ biến như vũ khí nguyên tử vậy.

 

Tuy nhiên hãng Yamaha vẫn đang sáng chế. Còn một kỹ sư ở New Zealand thì chế một loại hỏa tiễn trong nhà xe của mình, nếu xong giá chỉ 5.000 Đô la Mỹ. Dưới áp lực của Mỹ, chánh quyền New Zealand đã buộc kỹ sư này ngưng sáng chế. Nhưng còn hãng Yamaha thì chưa thấy động tịnh gì, theo thông tấn xã AFP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.