Hôm nay,  

Chủ Tịch Quốc Hội Palestine: Sẽ Làm Thủ Tướng Nếu Mỹ Giúp

09/09/200300:00:00(Xem: 4228)
RAMALLAH - Ông Ahmed Qureia, chủ tịch Quốc Hội Palestine, chỉ nhận làm Thủ Tướng nếu Washington có thể bảo đảm rằng Israel sẽ làm bổn phận về phần mình theo các trù liệu của lộ đồ hòa bình, kể cả ngưng các hoạt động tấn công quân sự.
Tiếng nổ hôm thứ hai tại thành phố cảng Haifa của Israel dường như là ống hơi đốt bị xì/nổ gây ra.
Ông Queira nói với phóng viên AP rằng ông không muốn tự đưa mình vào thế sẽ thất bại.
Theo các nguồn tin thân cận, ông Qureia đã chấp nhận trên nguyên tắc quyết định đề cử của lãnh tụ Arafat - thông báo chính thức có thể có trong vài ngày.

Tối thứ hai, ông Qureia gặp lãnh tụ Arafat. Trong phiên họp ngày chủ nhật, Phong Trào Fatah khuyến cáo nhanh chóng cử người thay thế Thủ Tướng Abbas để tránh kéo dài khoảng trống quyền lực trong lúc Israel toan tính hành động chống lại ông Arafat.
Ngoại Trưởng Colin Powell phát biểu trên kênh truyền hình NBC rằng ý định của Israel tống xuất lãnh tụ Arafat là "không hay".
Mặt khác, Thủ Tướng Sharon trả lời điện thoại của Ngoại Trưởng Powell rằng thay thế ông Abbas bằng ông Qureia sẽ không đưa tới tiến triển chừng nào chủ tịch Arafat vẫn là người giựt giây.
Ông Qureia nhận rằng ông không thể làm gì nếu ông Arafat không hậu thuẫn, trong lúc ông cũng cần đến hậu thuẫn quốc tế, không chỉ bằng lời nói.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.