Hôm nay,  

Ms Nam Hàn Mở Chiến Dịch Thả Radio Cho Dân Bắc Hàn

12/08/200300:00:00(Xem: 4519)
MOSCOW - Một phái đoàn Bắc Hàn hôm thứ hai lên đường đi Moscow để bàn việc chuẩn bị hội nghị 6 Phe tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng nguyên tử.
Nga họp riêng với Nam Hàn và Bắc Hàn trong tuần này nhưng theo các viên chức Nga, có lẽ sẽ không có 1 cuộc gặp gỡ giữa các viên chức Bắc Hàn và Nam Hàn ở Moscow.
Hôm chủ nhật, Nga loan báo họp trước với Bắc Hàn và Nam Hàn, tỏ dấu nhận 1 vai trò tich cực hơn.
Sau khi thừa nhận có 1 chương trình nguyên tử bí mật (hồi Tháng 10-2002) Bắc Hàn đã đuổi quan sát viên của cơ quan năng lượng nguyên tử (IAEA), rút ra khỏi công ước quốc tế cấm phổ biến vũ khí nguyên tử và khôi phục 1 lò phản ứng ở phía bắc thủ đô Pyongyang.
Thông tấn xã KCNA đưa tin Thứ Trưởng ngoại giao Kung Sok-ung dẫn đầu phái đoàn đi Nga, và không cho biết thêm chi tiết. Thứ Trưởng Kim Jae-sup của Nam Hàn đã có mặt tại Nga, đang thăm St Petersburg. Thứ Trưởng Alexander Losyukov sẽ gặp các phái đoàn Nam/Bắc Hàn trong ngày Thứ Tư.

Cùng ngày hôm thứ hai, Ngoại Trưởng Trung Quốc loan báo hội nghị 6 Phe có thể họp cuối tháng này.
NHÂN QUYỀN NAM HÀN: THẢ RADIO VÀO BẮC HÀN
SEOUL - Hôm thứ hai các nhóm tranh đấu nhân quyền tại Nam Hàn công bố chiến dịch dùng khí cầu thả dù máy thu thanh xuống lãnh thổ Bắc Hàn để mở cửa xã hội khép kín ấy.
Trong cuộc họp tại tại thủ đô Seoul, các nhà tổ chức cho biết trên 20 khí cầu, mỗi chiếc đưa vào Bắc Hàn 30 máy thu thanh, sẽ từ Nam Hàn hay Trung Quốc bay tới trong 2 tuần tới.
Chiến dịch có tên "Tặng Tai cho 1 người Bắc Hàn" được loan báo vào lúc đang có vận động ngoại giao tich cực để họp 6 Phe tại Bắc Kinh vào cuối tháng này.
Mục sư Mỹ gốc Hàn Douglas Shin nói : dự án này là nhỏ nhưng ông sẽ quảng bá để nhiều người hưởng ứng. Phí tổn đưa máy thu thanh vào lãnh thổ bắc Hàn ước lượng 7000 MK.
Ông Shin tiết lộ rằng Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã dự định gửi 1 số máy thu thanh không rõ bao nhiêu sang Bắc Hàn, dự án cho phép đã thông qua ở Hạ Viện, đang chờ Thượng Viện chấp thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.