Hôm nay,  

Thủ Tướng Blair Lúng Túng: Nên Đánh Giá Qua Nội Trị

31/07/200300:00:00(Xem: 4337)
LONDON - Chính phủ Anh vẫn chưa thể thuyết phục được dân chúng rằng cuộc chiến tranh Iraq là chính đáng.
Họp báo hôm thứ tư, khi trả lời câu hỏi về sự tin cậy của cử tri đối với chính phủ ông, Thủ Tướng Tony Blair đáp rằng đó là 1 vấn đề phải trực diện - ông tiếp "Nên biết rằng những gì chúng ta làm ở Iraq là đúng và chính đáng, chúng tôi chưa thể xác quyết nhưng thời gian sẽ chứng minh, bằng sự liên quan tới vũ khí hủy diệt quy mô và bằng hiện tình đang cải thiện ở Iraq".
Thủ Tướng Balir từ chối bình luận về cái chết của nhà vi trùng học David Kelly, cố vấn vũ khí của Bộ quốc phòng.
Các vị thượng cấp của khoa học gia Kelly nhận diện ông Kelly có thể là nguồn tin mà truyền thông đã khai thác để tranh cãi về khả năng Iraq có vũ khí cấm.
2 ngày sau khi tìm thấy xác ông Kelly, đài BBC xác nhận ông Kelly là "nguồn tin".

Được hỏi về cách ứng xử đối với hồ sơ Iraq mà đài BBC nêu ra, Thủ Tướng Blair đáp rằng điều cần là cậu chuyện không đúng được sửa sai.
Một phóng viên hỏi nếu vũ khí hủy diệt quy mô không tìm thấy, chừng nào ông phải nhận là đã đánh lạc hướng để lấy cớ đánh Iraq, Thủ Tướng Blair cho biết đoàn khảo sát đang điều tra tìm tang chứng - ông nói "họ chưa phúc trình, chúng ta hãy chờ xem.”
Theo ông Blair, cử tri nên phán xét chính phủ ông qua các vấn đề nội trị hơn là cuộc tranh cãi xoay quanh chiến cuộc Iraq - ông nói "Sau cùng cử tri sẽ đánh giá chính phủ bằng các vấn đề chính trị, y tế, giáo dục và diệt tội phạm".
Tính đến Thứ 7 tuần này, Thủ Tuớng Blair chiếm kỉ lục về thời gian cầm quyền dài nhất của đảng Lao Động - ông tuyên bố "Về tổng quát, tôi tin đã làm những gì được dân chúng bầu lên để làm, là: giữ ổn đinh kinh tế, tạo việc làm, đầu tư vào các việc công ich, và bằng các nỗ lực đó làm cho đất nươc trở nên tân tiến hơn, mạnh và tốt đẹp hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.