Hôm nay,  

Ủy Ban Hạ Viện Ok Dự Luật Tiền Thuốc Cho Cao Niên

19/06/200300:00:00(Xem: 4388)
WASHINGTON D.C. - Dự luật về tiền thuốc chữa bệnh người cao niên, trong chương trình Medicare, do các chính khách Cộng Hoà bảo trợ, đã được thông qua tối Thứ 3 tại ủy ban chuẩn chi Hạ Viện liên bang với tỉ số phiếu 25/15.
Chỉ 1 dân biểu Dân Chủ bỏ phiếu thuận, là ông Earl Pomeroy (đơn vị North Dakota).
Sự chia sẻ 1 phần chi phí của Medicare là mục tiêu của cả 2 đảng, nhưng các vị dân cử Dân Chủ phê bình kế hoạch của đảng Cộng Hòa là "keo kiệt" và làm sai bản chất của chương trình y tế phục vụ khoảng 40 triệu người già và khuyết tật.

Giới quan sat tin rằng đề tài này sẽ đưa đến tranh cãi kịch liệt tại khoáng đại Hạ Viện. Biểu quyết tối hậu tại Viện này đuợc dự liệu trước ngày 4-7.
Trước biểu quyết tối Thứ 3, các dân biểu Cộng Hòa đã đánh bại 5, 6 tu chính án hạn chế vai trò của các công ty bảo hiểm tư và 1 đề nghị hào phóng hơn nhiều của các dân biểu Dân Chủ về phần tài trợ của quỹ Medicare.
Một ủy ban khác của Hạ Viện còn xét dự luật trên trong ngày hôm nay. Tại Thượng Viện, các nghị sĩ đang nghiên cứu các tu chính để dự luật có thể thông qua trước cuối tuần. Theo kế hoạch của các dân biểu Dân Chủ, Medicare tài trợ gần 1 tỉ MK tiền thuốc chữa bệnh người cao niên trong 10 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.