Hôm nay,  

Dân Âu-mỹ Tìm Về Châu Á: Chữa Bệnh Tài Ba Với Giá Rẻ

15/02/200400:00:00(Xem: 4611)
SINGAPORE -- Nhiều bệnh nhân nước ngoài, nhất là các nước phương Tây, đã đi đến các nước châu Á để được chữa trị ở các bệnh viện giá phải chăng nhưng lại có chất lượng cao ở đây.
Theo thống kê của Thai Private Hospital Association, trong năm 2002, các bệnh viện tư ở Thái Lan đã trị bệnh cho hơn 308,000 ngàn người nước ngoài, thu được $280 triệu lợi nhuận.
Đến trước năm 2012, dịch vụ y tế chuyên trị bệnh cho người nước ngoài ở Ấn Độ cũng có thể thu được đến $1 tỷ đô mỗi năm.
Các bệnh viện ở Singapore trị bệnh cho 200,000 bệnh nhân nước ngoài trong năm 2002, và dự tính vào trước năm 2010, sẽ có đến 1 triệu bệnh nhân nước ngoài mỗi năm.
Giám đốc một hệ thống bệnh viện ở Singapore nói, "Y tế sẽ trở thành một dịch vụ chung trên toàn cầu."

Tuy nhiên, châu Á gặp một trở ngại trong việc thu hút bệnh nhân đến chữa bệnh: vùng này thường được coi là nơi có mầm bệnh truyền nhiễm. Nhiều người cũng lo lắng về nguồn máu tiếp ứng ở các bệnh viện châu Á, tuy là nhiều nhân viên y tế ở châu Ă đã lên tiếng phản đối và chứng minh rằng sự lo lắng này là vô căn cứ.
Đối với những người có một chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt, việc đi đến các nước châu Á để chữa bệnh có thể là một việc vô lý. Nhưng đối với những người không có bảo hiểm sức khỏe hay là chương trình bảo hiểm sức khỏe tệ hại, hay là những người phải nằm trong danh sách chờ đợi lâu, thì việc đi đến các nước châu Á để chữa bệnh ở các bệnh viện có chất lượng cao và có giá cả phải chăng so với giá cả ở các nước phương Tây là một kế hoạch hợp lý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.