Hôm nay,  

Biểu Tình Tố Nhà Nước Seoul Nhân World Cup Đàn Aùp Thợ

28/06/200200:00:00(Xem: 3774)
SEOUL - Công nhân Nam Hàn tập trung biểu tình tại trung tâm thủ đô hôm thứ năm, lên án chính quyền mượn cơ hội World Cup để đàn áp.

Ông Roh Myung Woo, thủ lãnh công đoàn KCTU có 65,000 đoàn viên, nói: trong cuộc đình công của tài xế taxi và nhân viên bệnh viện trong Tháng 5, rõ là chính quyền lạm dụng không khí World Cup để che giấu những đối xử bất công của giới chủ nhân đối với người lao động, áp chế các nghiệp đoàn, và sử dụng cảnh sát để ngăn trở.

Ông Roh kêu gọi TT Kim, người được tặng giải Nobel Hòa Bình, hãy trả tự do những nhà tranh đấu cho quyền lợi của người lao động bị bắt trước ngày tổ chức tranh giải vô địch bóng tròn thế giới.

Công đoàn KCTU cho biết công nhân tại 37 thành phố của 26 nước đã ủng hộ các đòi hỏi của công nhân Nam Hàn qua những cuộc biểu tình trước các lãnh sự quán Nam Hàn.

Công nhân biểu tình nói: gần 5 năm qua, chính phủ Kim Dae Jung đã bắt 778 công nhân tranh đấu, và đang truy nã 75 người.

Trong số các nhà hoạt động công đoàn, ông Dan Byong Ho, chủ tịch công đoàn KCTU, năm ngoái đã bị kết án 5 năm tù, về các tội tổ chức đình công và biểu tình trái phép.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.