Hôm nay,  

Đặc Sứ Mỹ Sắp Đi Bắc Hàn, Bàn Phi Đạn, Vũ Khí Tàn Sát

27/09/200200:00:00(Xem: 4078)
WASHINGTON D.C. - Một sứ giả Mỹ sẽ được gửi đi Bắc Hàn nay mai để thảo luận về các quan ngại của Hoa Kỳ về việc Bắc Hàn có phi đạn và vũ khí hủy diệt quy mô.
Đây sẽ là những cuộc thảo luận đầu tiên về các vấn đề an ninh kể từ những tháng sau cùng của chính phủ Clinton.
Hôm thứ tư Bạch Oác cho biết thỏa thuận về chuyến đi của 1 đặc sứ Hoa Kỳ đã đạt tới sau 2 vòng đàm phán trong tuần này với các viên chức Bắc Hàn.
TT Bush gọi Bắc Hàn là 1 trong 3 nước của "trục ma quỷ" nhưng từ hơn 1 năm qua, ông giữ chủ trương đối thoại với Bắc Hàn bất cứ lúc nào và tại đâu.
Nay Bắc Hàn nhận rằng thời gian đã chín muồi - tuần qua Pyongyang đã tiếp Thủ Tướng Koizumi và trong Tháng 8 đã thỏa thuận với Nam hàn về việc tái lập thiết lộ Nam-Bắc.

Ý định mở đàm phán về an ninh giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn sụp đổ sau trận hải chiến ở vùng biển tây bắc Nam Hàn, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nhận thấy không khí thương thảo là không thich hợp vào lúc ấy.
Hôm thứ tư, TT Bush đã dùng điện thoại thông báo TT Kim về quyết định gửi sứ giả đi Bắc Hàn - tham vụ báo chí Ari Fleischer cho biết : 2 vị TT đồng ý rằng tiến bộ thực trong việc tiếp cận Bắc Hàn tùy thuộc quyết tâm trong các vấn đề về an ninh. Sứ giả đi Bắc Hàn có lẽ là ông James Kelly, phụ tá Ngoại Trưởng - đáng lý ông Kelly đã đi Pyongyang hồi đầu Tháng 7, nhưng phải hoãn lại vì trận hải chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.