Hôm nay,  

Bắc Hàn Dữ Dội Tố Tt Bush; Nam Hàn Sợ Khó Đối Thoại

05/02/200200:00:00(Xem: 4202)
PYONGYANG - Bắc Hàn phản ứng dữ dội về lời tuyên bố của TT Hoa Kỳ trong tông điệp liên bang, rằng Bắc Hàn, Iraq và Iraq là "trục ma quỷ".
Trên đài truyền hình, xướng ngôn viên Bắc Hàn nhắc lại rằng chủ tịch Kim từng nói: không một kẻ ngoại xâm nào được tha thứ, và Bắc Hàn sẽ chiến đấu đến cùng nếu bị khiêu chiến.
Sau khi TT Bush cảnh cáo rằng Washington có danh sách theo dõi các quốc gia tình nghi phát triển vũ khí co sức tàn phá quy mô, Bộ Ngoại Giao Bắc Hàn đã lên án Hoa Kỳ là "thiếu trưởng thành về chính trị và củi hủi về đạo lý".

Mặt khác, Nam Hàn đưa Thứ Trưởng Ngoại Giao Choi Sung Hong lên tahy thế Ngoại Trưởng Han Seung Soo giữa thời kỳ thử thach "chính sách ánh sáng" của TT Kim Dae Jung. Tuần qua, TT Kim đã cải tổ Nội Các theo hướng được đánh giá là nhằm tái tục tiến trình đối thoại với Bắc Hàn.
Ngoài ra, 16 nhà lập pháp Nam Hàn thuộc phe cải cách ra tuyên cáo nói rằng những lời cảnh cáo Bắc Hàn của vị nguyên thủ Hoa Kỳ có thể làm tiêu tan các mối liên lạc giữa Washington và Pyongyang mà TT Clinton đã tạo ra, cũng như làm căng thẳng hơn nữa các quan hệ giữa Nam Hàn và Bắc Hàn.
TRong tuần này, Hồng Thập Tự đề nghị Bắc Hàn tái tục các cuộc đoàn tụ những gia đình bị phân ly vì thời cuộc - mà Nam Hàn và Bắc Hàn đã tổ chức 3 lần sau hội nghị thượng đỉnh Tháng 6-2000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.