Hôm nay,  

Cia Nghi Iraq Chủ Mưu Đánh Chất Độc Anthrax

15/10/200100:00:00(Xem: 4348)
WASHINGTON - Các điều tra viên đang theo dõi các vụ bùng nổ chất độc Anthrax tại Florida và New York tin là đã đã có các chứng cứ của tấn công khủng bố và đã chỉ danh Iraq là nghi can chính.

Những kết quả trên đang đưa thêm vào những chứng cớ ngày càng nhiều do phe Diều hâu Mỹ nêu ra, cho thấy Saddam Hussein thực sự có liên quan gián tiếp với những tên không tặc ngày 11/9.

Nếu những nỗi lo sợ của các điều tra viên được xác định, áp lực hiện đang đè nặng trong các quan chức cao cấp Pentagon và Bạch Ốc đòi hỏi tấn công Iraq có thể trở nên không tránh khỏi. Các nhà chiến lược Pentagon đang thảo luận các kế hoạch không kích yểm trợ các lực lượng võ trang đang nổi lên chống Saddam, quân Kurk ở phía Bắc và Shia Muslims ở phía Nam, với bộ binh Hoa Kỳ sẽ bảo vệ khu vực dầu mỏ Barsra.

Tình báo Hoa Kỳ tin rằng Iraq đang sở hữu kỹ thuật và các nguồn cung ứng độc chất Anthrax thích hợp cho khủng bố sử dụng. Họ đang chế tạo chất độc nầy trong những hang động Afghanistan, theo nguồn tin CIA cho biết. Đây là bằng chứng chính yếu, được cơ quan an ninh quốc gia tổng hợp. Có thể Iran có khả năng. Nhưng không liên quan đến chính trị. Iraq mới là nghi can chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.