Hôm nay,  

Quốc Hội Âu Châu Điều Tra Mạng Nghe Lén Echelon

06/07/200000:00:00(Xem: 5243)
BRUSSELS, Bỉ (AP) - Quốc Hội Âu Châu hôm Thứ Tư đã bỏ phiếu thuận cho mở cuộc điều tra rộng lớn hơn về mạng lưới do thám toàn cầu Hoa Kỳ, mà nhiều dân biểu nói là Mỹ đang dùng để theo dõi các kỹ nghệ của các nước đồng minh Âu Châu.

Một ủy ban đặc biệt sẽ ngay lập tức bắt đầu điều tra về lưới do thám Echelon, mà người ta tin là có khả năng chận bắt hàng tỉ cú phone, fax, email mỗi giờ đồng hồ toàn cầu.
Các viên chức tình báo Mỹ chưa bao giờ công khai xác nhận về hệ thống như vậy. Họ chỉ chối là không nghe lén các công dân Mỹ và Âu Châu bình thường.

Ủy Ban Quốc Hội Âu Châu sẽ tìm cách “xác nhận về sự hiện hữu” của hệ thống đó, và điều tra xem nó có vi phạm luật bảo vệ riêng tư của Liên Âu không.
Ủy ban này có 8 tháng để điều tra và sẽ tìm biện pháp đối phó, và có thể sẽ trừng phạt các nước tham dự mạng lưới Echelon, theo lời Graham Watson, chủ tịch ủy ban quyền công dân của Quốc Hội Liên Âu, cơ quan đại diện 15 nước vùng này.

Bản tường trình của quốc hội hồi tháng 2 tố cáo Mỹ đã dùng Echelon để theo dõi các công ty Âu Châu và chuyển các tin mật sang cho các công ty Mỹ nhằm chiếm lợi thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.