Hôm nay,  

Bản Nghiên Cứu Về Thiếu Nữ: Sex, Tuổi Các Tình Nhân

29/08/199900:00:00(Xem: 5904)
Một cuộc điều tra nghiên cứu cho biết rằng có 7 phần 100 các thiếu nữ chưa tới tuổi trưởng thành nhưng sớm sinh hoạt sex thường có nhân tình là những người lớn tuổi hơn họ. Và những sự liên hệ đó đã làm cho 1 trong 5 thiếu nữ đó mang thai.
Trong việc nghiên cứu về tình dục của thiếu nữ còn vị thành niên, không phải chỉ những vụ đưa tới việc sanh đẻ, mà cuộc điều tra mới nầy cho thấy rằng phần lớn những người mẹ vị thành niên đó có nhân tình lớn hơn tuổi họ.
Thật vậy, theo một cuộc điều tra được công bố hôm giữa tháng 8 nầy của tạp chí “Những triển vọng về kế hoạch hóa gia đình” (Family Planning Perspectives) thuộc viện Alan Guttmacher, 2 phần 3 các thiếu nữ đó liên hệ tình dục với những thiếu niên gần đồng lứa tuổi với họ.
Tuy nhiên, những thiếu nữ vị thành niên có liên hệ tình dục với những người lớn tuổi hơn họ, nhứt là những cô gái vừa lên 6 hay lớn tuổi hơn, thường không thích sử dụng việc ngừa thai và cũng không thích phá thai hơn là những đồng tính của họ có liên hệ tính dục với những thanh niên trẻ tuổi.
Và kết quả là họ trở thành một thành phần đông đảo trong số những người mẹ còn vị thành niên, nhận tiền cứu trợ xã hội và bỏ học.
Bà Jeannie Rosoff, chủ tịch viện Guttmacher nói rằng “chúng ta phải giải quyết với một số tương đối ít những bà mẹ nhỏ tuổi nầy” và bà cũng tiếp thêm rằng “nếu tôi có đứa con gái 15 tuổi đi với một người lớn tuổi hơn nó thì thật tình tôi phải hoảng sợ”.
Theo cuộc điều tra nghiên cứu nói trên thì trung bình cứ trong 10 thiếu nữ từ 15 đến 17 tuổi thì có 4 người ít nhứt có một lần giao hợp với bạn trai, nhưng đó mới chỉ là nhìn qua tuổi tác của những người bạn tình của họ.
Các thiếu nữ ở mọi lứa tuổi đều có xu hướng có những bạn tình lớn tuổi hơn họ - đối với phụ nữ lớn tuổi nhiều hơn là đối với các thiếu nữ vị thành niên, sự chênh lệch giữa tuổi tác không còn nhiều ý nghĩa khi họ trở nên lớn tuổi.
Cuộc điều tra nghiên cứu nầy sử dụng các số liệu của cuộc điều tra của chính phủ năm 1995, đã nhận thấy rằng 64 % các thiếu nữ từ 15 tới 17 tuổi động tình sớm có những cậu bồ trong lứa tuổi hai năm nhỏ hay lớn hơn họ. 29% của số thiếu nữ đó có những cậu bồ lớn hơn họ từ 3 tới 5 tuổi để làm tình.
2 phần 3 các thiếu nữ có bồ lớn hơn họ từ 6 tuổi trở lên thường dùng cách ngừa thai so với số 3 phần tư các cô gái có bồ bằng lứa tuổi của họ. Và những cô gái có bồ nhỏ tuổi khi có chửa, thường hai lần muốn phá thai nhiều hơn là những cô gái có bồ lớn tuổi. Vấn đề được đặt ra là tại sao những cô gái nhỏ tuổi có bồ với những người lớn tuổi thường như muốn có thai và mang thai đó cho tới ngày nở nhụy sanh hoa"

Nhiều người có ý kiến rằng đàn ông thường lợi dụng những cô gái trẻ tuổi hơn họ, thường là những cô bồ ngoan ngoãn. Giả thuyết đó, được các số liệu của năm 1995 chứng minh đưa tới một cuộc tranh luận để kêu gọi phải chống lại những vụ hiếp dâm theo pháp định và thường những người dụ dỗ gái vị thành niên vào đường tình dục.
Ông Bill Albert trong tổ chức Vận Động Phòng Ngừa Thụ thai của các cô gái vị thành niên nói rằng sự chênh lệch về sức mạnh giữa những cô gái trẻ tuổi đó và những người đàn ông lớn tuổi, đưa các cô gái đó tới những trường hợp nguy hiểm, ví dụ như những cuộc giao hợp không ham muốn, không tự nguyện hay giao hợp mà không đề phòng.
Những cuộc điều tra nghiên cứu trước đây cho thấy rằng khi người đàn ông trở nên lớn tuổi hơn, họ thường chịu dùng “áo mưa” cũng như những cô bồ của họ, khi lớn tuổi dần cũng thường sử dụng thuốc ngừa thai hay những biện pháp ngừa thai khác.
Bà Laura Duberstein Lindberg nghiên cứu các vấn đề đó tại tổ chức Urbain Institute, nhưng không muốn liên hệ tới những cuộc điều tra nghiên cứu nầy, nói rằng vì thế một thanh niên trong tuổi đôi mươi có thể không muốn dùng “áo mưa”, mặc dù cô bạn gái của anh ta cũng không bắt đầu sử dụng một phương pháp ngừa thai nào để thay thế. Bà nói:
- Chúng ta gặp phải một sự chênh lệch về kinh nghiệm của cuộc sống. Người thiếu nữ phải biết đấu tranh nhiều hơn nữa để cho anh bồ của cô ta phải sử dụng “áo mưa”.
Nhưng điều đó không giải thích được vì sao những cô gái ấy không mấy thích phá thai hay vì sao họ thích nói với những nhà nghiên cứu rằng những sự thụ thai của họ là cố ý. Bà Lindberg cho rằng các thiếu nữ đó có thể có nhiều tin tưởng ở những người tình lớn tuổi của họ có thể giúp đỡ họ và con cái của họ. Bà Lindberg cũng nói rằng “người bạn tình đàn ông đó có thể có việc làm và có giáo dục hơn những cậu bồ nhỏ tuổi.”
Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng cuộc điều tra nầy sẽ làm sáng tỏ được công tác trước đây cho thấy các bà mẹ vị thành niên thường có những ông bồ lớn tuổi-số liệu được nhiều nhà lập pháp chụp lấy để chống đối những người đàn ông lớn tuổi gây ra vấn đề thiếu nữ vị thành niên có thai.
Ví dụ như năm 1996, đạo luật cải tổ cứu tế xã hội (welfare reform) kêu gọi các tiểu bang hãy tiến hành truy tố những vụ hiếp dâm theo pháp định và một số các nhân viên của Quốc hội, nêu các số liệu đó lên để lập luận rằng những cô gái đó phải xin phép cha mẹ đồng ý để có thể phá thai hay ngăn ngừa sanh đẻ.
Các nhà đưa ra chính sách vẫn muốn nhắm vào sự giao thiệp giữa những cô gái vị thành niên với những người lớn tuổi, mặc dầu con số đó chẳng có bao nhiêu, bởi vì phần đông kết thúc bằng những đứa con.

(Theo New York Times)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.