Hôm nay,  

Cali Năm Tới Sẽ Có 20% Hs Lớp 12 Thi Rớt

11/05/200300:00:00(Xem: 4356)
SACRAMENTO -- Có ít nhứt 1 phần 5 học sinh lẽ ra được tốt nghiệp phổ thông vào năm 2004, sẽ bị đánh rớt trong kỳ thi ra trường bó buộc sắp tới đây.
Khác với những năm trước, lúc đó ai đủû điểm trung bình là được cấp bằng Tốt nghiệp Trung Học, năm nay tiểu bang Cali đòi hỏi học sinh muốn được cấp bằng tốt nghiệp phổ thông phải qua một kỳ thi trắc nghiệm bó buộc gồm toán, kiến thức phổ thông, và Anh văn. Năm 2004 là năm đầu tiên Luật giáo dục Cali đòi hỏi phải qua kỳ thi ấy. Nhưng các trường trung học chưa tổ chức đầy đủ lớp học luyện thi cho học sinh. Do vậy các học khu và bộ giáo dục tiểu bang đề nghị hoãn thi hành luật ấy vì nếu mở kỳ thi cầm chắc là 20% học sinh tốt nghiệp sẽ rớt không được cấp bằng. Lỗi không phải do học sinh mà do nhà cầm quyền giáo dục và học đường chưa mở đầy đủ lớp để dạy cho học sinh.

Những năm gần đây, để tăng cường phẩm lượng cho học sinh, Quốc Hội đã đưa ra nhiều qui luật để nhà trường có thể nâng cao trình độ học sinh. Thí dụ học sinh bước vào trung học phải thi một năm 3 lần các môn toán, kiến thức tổng quát và Anh văn, mãi cho đến khi ra trường. Ra trường phải qua một kỳ thi tốt nghiệp nữa. Theo tin này, trong 1843 trường trung học đệ nhị cấp trên toàn tiểu bang, chỉ có 80% vượt qua được mức Anh văn mới đòi hỏi. Nhưng chỉ có 60% vượt qua được trình độ toán mới đòi hỏi,. Nhà giáo đang nỗ lực nâng trình độ này lên. Do vậy phụ huynh đừng ngạc nhiên khi thấy, con mình về nhà chúi mũi vào cuốn sách toán, mỗi bài nhà trường cho hàng 50 bài tập ở cấp trung học đệ nhị cấp.
Thống Đốc Davis là giới chức ủng hộ mạnh việc thi tốt nghiệp cuối năm, tin rằng có thế mới kiện toàn chương trình và phẩm lượng giáo dục cho thanh thiếu niên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.