Hôm nay,  

Du Lịch Miền Tây Suy Sụp, Hy Vọng Cali Cứu Nguy

04/11/200100:00:00(Xem: 4283)
LOS ANGELES- California từ lâu đã là một động cơ tạo lực cho ngành du lịch quốc nội ở các tiểu bang phía Tây rất dồi dào về những hấp dẫn thiên nhiên. "Mọi người cần đặt mục tiêu vào California vì đó là nơi con người và đô la có mặt," Bruce Baltin, nhà tư vấn về khách sạn, nói. "California là chính yếu." Tin này do Los Angeles Times loan đi.

Là tiểu bang có 33.9 triệu cư dân đã tăng thêm tầm quan trọng sau ngày 11/9 khi nguồn khách du lịch biến mất và nguồn người tiêu dùng miền trung Tây và Đông nằm nhà. Hiện cư dân California là tiêu biểu cho sự hy vọng tốt nhất của tiểu bang miền Tây đối với thời tiết mùa Đông.

"Bạn có một tiểu bang rộng lớn hơn nhiều quốc gia," Billy Vassiliadis, giám đốc điều hành của R&R Partners, nói. " Có lẽ đây là một thị trường du lịch tốt nhất nước Mỹ."

Có một số tín hiệu đáng mừng. Một cuộc khảo sát sau ngày 11/9 do tạp chí trượt tuyết thực hiện cho thấy có rất nhiều người trượt tuyết trẻ tuổi vẫn còn muốn bay. Las Vegas tường trình mới đây về số tăng của khách du lịch 25 - 35 tuổi. Các tiểu bang miền tây rõ ràng gặp thử thách lớn sau ngày 11/9. Nhiều người tiêu dùng có tiền nhưng không thấy bay an toàn. Hơn nữa, tỷ lệ thuê phòng khách sạn thường trượt xuống trong những tháng mùa Đông. Đó là tại sao các tiểu bang đang ra sức làm cho khách du lịch có thể nhảy vào xe để đi đây đi đó.

Cư dân California chiếm 85% khách du lịch nội địa đến Golden Gate, vì vậy Sacramento hy vọng sẽ giữ được 5 triệu đô cho chiến dịch quảng cáo nhằm kêu gọi cư dân "tái khám phá" California tốt hơn là đi chơi ngoài tiểu bang. Hội nghị và các văn phòng du lịch từ San Diego - Sanfrancisco đang đề nghị cư dân nên đi gần nhà.

Có gần 1/4 trong số 26.7 triệu khách viếng Arizona đến từ California trong năm 2.000, với số đông Los Angeles chiếm 14% trong tổng số. Riêng Nam California là nơi cung ứng 25% nguồn khách cho Las Vegas, và Los Angeles và San Francisco là hai thị trường du lịch dành cho Hawaii.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.