Hôm nay,  

Năng Suất Mỹ Giảm Bi Đát Vì Đối Phó Với Anthrax

21/10/200100:00:00(Xem: 3832)
WASHINGTON - Theo tin của Stephanie Armour, USA TODAY, các nhân viên đã cuống lên về vụ tấn công ngày 11/9, nay lại có những cái lo mới về an toàn sinh mạng, vì thư từ bị nhiễm khuẩn than, có cả ngàn những báo động giả về các chất bột có tại các văn phòng. Các công nhân đeo găng cao su để mở những thư từ của họ và trông cậy vào các đồng nghiệp để ý tới các bưu kiện nghi ngại theo một cảm quan cao chưa từng có trước đây trong giới người đi làm.

Các nét lo lắng hiện ra như sau:

- Quan tâm tới việc an ninh cao - Ngày thứ tư, các viên chức Baltimore đã báo động nhiều doanh nghiệp cho bít các ống dẫn không khí và rung chuông báo động sau khi nhận được cú điện thoại đe dọa có khuẩn than. Những sự cẩn thận này đã làm cho các nhân viên có những sự đề phòng riêng.

- Sức sản xuất giảm đi- Nhiều sở làm đang lâm cảnh giảm năng xuất vì bịï đánh lừa khiến cho các văn phòng án binh bất động. Có tới 2300 báo cáo là có thể bị nhiễm khuẩn than sau ngày 1/10, các báo cáo này là những sự đánh lừa hay những báo động giả, theo như viên chức của liên bang cho biết. Những công nhân khác đang canh những bản tin mới và đi vào trực tuyến để kiếm các tin tức mới .

- Sự súc động lên cao - Cơ quan Society for Human Resource management (SHRM) đã nhận được lời yêu cầu của các công ty xin cho biết các tin tức và giúp để làm một yết thị để chỉ bảo các công nhân phải mở thư bằng cách như thế nào.

Chắc chắn có một số người không thèm quan tâm tới vụ khuẩn than hay cảm thấy việc làm của họ không phải là mục tiêu để cho bỏ khuẩn than. Nhưng các nhân viên quá lo lắng, nhất là những vùng có thể là mục tiêu như cơ sở chính quyền hay giới truyền thông, có nhiều trường hợp cho đem theo loại thuốc trụ sinh, ép buộc các giám đốc phải cho thử môi sinh hay tìm mua các băng gạc mũi dành cho các y sĩ tư để ngừa khuẩn than.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.