Hôm nay,  

Mỹ-nhật Họp Khẩn Cấp, Tìm Cách Cứu Nguy Kinh Tế

07/10/200100:00:00(Xem: 3991)
TOKYO (KL) - Theo tin của báo Neikki, Nhật Bản và Hoa kỳ sẽ mở cuộc đàm phán cấp thứ trưởng tại Washington vào ngày chủ nhật để bàn thảo hợp tác kinh tế song phương có mục đích đi thẳng vào những gì thấy xuất hiện trong sự suy thoái kinh tế toàn cầu, theo như chính quyền Nhật đã công bố.

Phái đoàn đại diện Nhật hứa tiến sát vào vấn đề của các khoản nợ xấu trong ngành ngân hàng để bảo đảm một sư hồi phục kinh tế nhanh. Trong khi đó phái đoàn đại diện của Hoa kỳ công bố hầu như chính phủ Hoa kỳ sẽ hỗ trợ kinh tế bằng cách cho tăng chi của tài khóa cũng như cắt giảm thêm thuế. Các giới chức của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng có kế hoạch bàn thảo đẩy mạnh đầu tư và mậu dịch song phương và trong việc bình thường hóa các tài khoản và hàng hóa còn ứ đọng trên thế giới.

Cuộc đàm phán sẽ đánh dấu vòng đầu của cấp thứ trưởng đã được thỏa thuận trong hội nghị thượng đỉnh giữa Thủ tướng Junichiro Koizumi và Tổng thống George W. Bush tại Camp David hồi tháng sáu. Cuộc hội họp trước đây dự trù vào ngày 15/9 tại Tokyo, nhưng đã cho rời lại sau vụ tấn công khủng bố tại Hoa kỳ.

Thoạt đầu hai chính phủ hình như cho dự trù cuộc hội họp lại gần nhất vào bất cứ lúc nào, nhưng Tokyo và Washington đã quyết định, việc này có tính quan trọng phải cho bắt đầu đàm phán lập tức nhắm vào sự thiết lập các hệ thống hợp tác, đặc biệt là sau vụ thi trường chứng khoán quan trọng trên thế giới bị rớt xuống.

Chính phủ Nhật sẽ phái các viên chức của các bộ như ngoại vụ, tài chánh, kinh tế, mậu dịch (trade), công nghiệp và hành chánh công. Những người tham dự bên phía Hoa kỳ có các viên chức của bộ ngoại giao, ngân khố, thương mại (commerce) và văn phòng đại diện mậu dịch của Hoa kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.