Hôm nay,  

Bố Ráp Khủng Bố: Ý Bắt 40, Pakistan Bắt 7

12/08/200600:00:00(Xem: 1640)

LONDON  -   Bộ Trưởng nội vụ của chính phủ Anh loan báo 40 người tình nghi bị bắt trong ngày Thứ 5 và Thứ 6 tại các nơi hội họp của di dân Hồi Giáo tại các thành phố Italy, trong khi chính quyền Pakistan nhận thấy có liên lạc giữa al-Qaeda đặt căn cứ tại Afghanistan và âm mưu nổ bom trên phi cơ giữa không phận Đại Tây Dương.

Thông cáo của Bộ nội vụ Anh cho biết chính quyền Italy bắt 40 người tình nghi gồm 28 người bị bắt về các vi phạm luật cư trú, 12 người bị bắt vì các phạm pháp về tài sản.

Các vụ bắt nghi can khủng bố tại Anh diễn ra ở London, High Wycombe gần London và Birmingham (thuộc miền trung sứ England) - cảnh sát vẫn còn theo dõi các xóm nhà tại High Wycombe trong khi cư dân cảm thấy khó chịu vì bị dư luận lưu ý.

* Pakistan Bắt 7 Nghi Can Trong Am Mưu Đánh Nổ Phi Cơ Tại Anh

ISLAMABAD  -    Tình báo Pakistan đã bắt ít nhất 7 nghi can, gồm 2 công dân Anh gốc Pakistan đã cung cấp tin tức về âm mưu đánh bom phi cơ chở khách từ Anh sang Hoa Kỳ - 2 người cung cấp thông tin đã bị bắt tuần qua.

Viên chức ẩn danh cho biết các nghi can bị bắt tại Lahore và Karachi - không rõ họ có những liên lạc thế nào với các tổ chức du kích địa phương và ngoại quốc.

Hôm Thứ Năm, chính phủ Pakistan nhận rằng họ đóng vai trò rất quan trọng trong vụ khám phá âm mưu hạ cùng lúc 10 phi cơ bay qua Đại Tây Dương, mà các viên chưc Hoa Kỳ ngờ là có liên quan với al-Qaeda.

Nữ phát ngôn viên Bộ ngoại giao Tasnim Aslam không cung cấp chi tiết về các nghi can. Cùng ngày Thứ 5, nhà chức trach Anh bắt 24 người, 1 phần dựa vào tin tình báo từ Pakistan - đa số nghi can là công dân Anh theo Hồi Giáo, 1 phần có dòng dõi Pakistan. 3 trong 4 thủ phạm đánh bom tại London ngày 7-7-2005 là công dân Anh gốc Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.