Hôm nay,  

Tài Tử Jolie Giúp Dân Tị Nạn Nhận Con Nuôi Trẻ Bệnh Aids

22/06/200600:00:00(Xem: 1717)

Nữ tài tử Angelina Jolie sinh con gái ở Namibia và nhận 1 con nuôi bản xứ tên Zahara, là đứa trẻ trở thành cô nhi vì bệnh AIDS.

Jolie cho biết 2 vợ chồng không biết trước Zahara bị lây HIV, và dù có biết cũng nhận. Cô nói "Chớ sợ người bị truyền nhiễm HIV vì nay đã có những phương pháp điều trị mới".

Hệ thống CNN phát hình cuộc phỏng vấn đặc biệt của Anderson Cooper với Angelina Jolie nhân ngày Tị Nạn Thế Giới - cô tài tử nổi tiếng này hiện là đặc sứ của LHQ do thành tích quan tâm đến cuộc sống của dân tị nạn khắp thế giới.

Cô đi các nơi để chứng kiến thảm cảnh của những người tị nạn ngay trên đất nước của họ - trong số gần 20 triệu người di tản gồm những người dân yếu thế từ Rwanda, Congo, cho đến Darfur (Sudan), Đông Timor.

* Uganda: Còn 1.5 Triệu Người Tạm Trú Ở Trại Tị Nạn

TRẠI TỊ NẠN IVEMPI  -     Điểm qua tình hình tị nạn của thế giới, LHQ ghi nhận trên 1 triệu rưỡi người di tản nội địa ở khắp miền bắc Uganda - nhiều năm nội chiến đem tai họa diệt chủng và cưỡng hiếp phụ nữ đến với hàng chục ngàn người, gồm những trẻ em bị bắc coc và bị cưỡng bách cầm súng. Đa số dân tị nạn còn sống tạm tại các khu nhà lều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.