Hôm nay,  

Romania Bùng Phát Cúm Gà: Cách Ly 40 Phố, 13,000 Người

25/05/200600:00:00(Xem: 1691)

- Florida Ngừa Cúm Gà: Tiêu Hủy 1/2 Số Gà Hoang Vùng Key West

Dịch cúm gà đang tới gần hơn với viễn ảnh lây từ người sang người: trong lúc sở y tế LHQ loan báo đang điều tra về khả thể cúm gà lây từ người sang người tại Indonesia, thì thủ đô Romania niêm phong 40 khu phố và cách ly 13,000 người vì cúm gà bộc phát. Cùng lúc đó, tiểu bang Florida tại Hoa Kỳ loan báo sẽ giết phân nửa số gà hoang ở Key West vì nỗi lo cúm gà.

BUCHAREST -- Khoảng 13,000 người đã bị cách ly tại thủ đô Romania hôm Thứ Hai trong lúc lính và cảnh sát niêm phong đường phố để ứng phó vụ bùng phát cúm gà lần thứ nhì ở thành phố này.

Quận trưởng của quận 4 ở phía nam, Adrian Inimaroiu, nói cư dân sẽ bị cách ly và mọi kinh doanh khu vực phải đóng cửa trong thời gian cách ly tới 3 tuần lễ.

Quyết định này tới sau khi bộ nông nghiệp xác định hôm Thứ Hai là có vi khuẩn cúm gà H5 trong gà chết trong khu phố.

Ông nói tính ra “có khoảng 40 đường phố đã bị chận lại, niêm phong” trong vùng Luica.

Ông nói việc cách ly sẽ kéo dài “từ 1 tuần tới 21 ngày và toàn bộ trong vùng cách ly phải đóng cửa. Có khoảng 2,500 gia cầm vùng này phải tiêu hủy càng sớm càng tốt.”

* Nửa Số Gà Hoang Tại Key West Sẽ Bị Diệt Để Ngừa Cúm Gà

KEY WEST, Florida  -    Key West là thiên đường của gà rừng, tổng số hàng ngàn con, lục lạo kiếm ăn bên ngoài các nhà hàng và ngủ trên cây - cuộc đời của chúng đang được tính bằng ngày, vì mối lo về dịch cúm gia cầm.

Viên chức thành phố nói số gà hoang này không là đề tài trong chương trình họp cộng đồng về nhu cầu phòng ngừa cúm avian.

Nhưng, loài gà rừng được đưa tới đây từ nửa thế kỉ có thể lây và truyền nhiễm vi khuẩn cúm gà, thành phố đã quyết định giảm 50%.

Một ông thợ hớt tóc được thuê làm giảm số lượng gà hoang từ 2 năm trước - ông John Zarella không thành công và cho biết ông bỏ cuộc sau khi bắt 500 con và tất cả bẫy của ông bị phá, mà thủ phạm là giới yêu thích loài vật. Thành phố chưa quyết định bao giờ bắt đầu diệt bớt gà hoang, và bằng cách nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.