Hôm nay,  

N.j. Khủng Hoảng: 81,000 Thợ Nghỉ Việc, Dọa Biểu Tình Lớn

07/07/200600:00:00(Xem: 1900)

TRENTON  -    Cuộc khủng hoảng ngân sách tại New Jersey đã được cảm thấy ở khắp tiểu bang, với các sòng bài đóng cửa, công sở ngưng hoạt động, nhiều công chức nghỉ ở nhà - khoảng 45,000 công chức và 36,000 công nhân sòng bài không làm việc. Đại diện nghiệp đoàn của 2 nhóm này dự định tổ chức biểu tình hôm Thứ Năm tại thủ phủ Trenton để đòi hỏi hành động, chấm dứt tình trạng bế tắc.

Thống Đốc Jon S. Corzine có thể đọc bài diễn văn thứ 3 để hạ bất mãn của các nhà lập pháp cùng đảng chống đề nghị của ông về tăng thuế bán hàng 1% để cân bằng ngân sách thiếu hụt 4 tỉ rưỡi. 5, 6 nghị sĩ và đa số dân biểu DC (cùng đảng với ông Thống Đốc) cho rằng tăng thuế là đáng tiếc và không cần thiết. Sau diễn văn của ông Corzine, Uy Ban ngân sách Hạ Viện sẽ xem xét đề án ngân sách 30.7 tỉ dựa vào thuế ở các dịch vụ khác.

Từ hôm Thứ Tư, các sòng bài đóng cửa - nhân viên chia bài được mời về giữa ca, dân chơi đổi token lấy tiền lại, công nhân quét dọn liền khóa cửa - 12 sòng bạc không hoạt động thiệt hại 16 triệu mỗi ngày, trong khi tiểu bang mất nguồn thu thuế khoảng 1.3 triệu. Các trường đua ngựa đóng cửa - công viên và bãi biển cũng ngưng đón khách vì thiếu nhân viên. Ngoài ra, bầu trời u ám và mưa khiến đa số khách du lịch không ra ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.