Hôm nay,  

Arizona: Di Dân Lậu Bị Kết Tội Đồng Lõa Tổ Chức Vượt Biên

12/07/200600:00:00(Xem: 1423)

PHOENIX  -    Tiến trình điều trần trong vụ xử đầu tiên với các di dân bị truy tố về tội buôn người theo luật mới của tiểu bang Arizona đã bắt đầu hôm Thứ 2.

Các bị cáo Gustavo G. Unbalejo 29 tuổi và Antonio Hernandez 21 tuổi bị tố có âm mưu với người tổ chức vượt biên đã đón họ bằng xe van sau khi đi bộ vượt biên giới, theo cách diễn dịch đạo luật mới ban hành 10 tháng qua của biện lý quận Maricopa, ông Andrew Thomas - ông này liền bị giới bênh vực di dân chỉ trích là dùng luật trên không chỉ với những kẻ tổ chức vượt biên mà cả khách hàng của họ, như là đồng lõa.

 Cùng bị truy tố với Unbalejo và Hernandez là Javiez Ruiz, 33 tuổi, người tổ chức vượt biên, cùng là dân Mexico. Cảnh sát viên George Burke khai rằng ông bắt giữ các nghi can trong lúc tuần tiễu trên 1 con đường trong sa mạc, chận xét 2 xe van, gồm 1 xe dán bên hông hình mẫu bàn ghế kiểu Mỹ, nhưng bảng số xe là Mexico - kinh nghiệm và học tập cho ông biết có điều gì đó đang xẩy ra.

Những người trên 2 xe bị bắt - cuộc điều trần còn tiếp tục. Luật mới của Arizona phạt tội buôn người 2 năm rưỡi tù ở. 28 trong số 48 di dân bị truy tố theo cách diễn giải của biện lý Thomas đã nhận tội để thương luợng án phạt nhẹ hơn, là 1 hay 2 năm quản chế và có thể bị xét trục xuất - 5 vụ bị loại và 15 vụ sẽ bị đưa ra tòa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.