Hôm nay,  

Tt Bush: Chỉ Nghe Lén Sau Khi Xin Phép Tòa Án

17/05/200600:00:00(Xem: 1670)

Trong cuộc họp báo chung với Thủ Tướng John Howard của Australia tại Bạch Oc hôm Thứ Ba, TT Bush tái xác nhận rằng điện đàm trong nước giữa dân thường không bị nghe lén - nhưng, ông không nói tới tin về việc cơ quan an ninh quốc gia (NSA) thu thập các dữ kiện về điện đàm nội địa thông qua 3 công ty viễn thông lớn. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

TT Bush nhấn mạnh rằng việc do thám bằng kỹ thuật điện tử để bảo vệ công dân chống khủng bố là trong khuôn khổ của luật pháp - trong lúc họp báo tại Phòng Đông của Bạch Oc, ông tuyên bố "Chúng tôi không nghe các cuộc điện đàm trong nước mà không xin phép tòa án".

 

Tuy nhiên, ông không trả lời trực tiếp câu hỏi về việc thu thập dữ kiện điện đàm của NSA là có xâm phạm hay không quyền riêng tư của công dân.

 

Tiến trình điều trần để xét chuẩn thuận ứng viên giám đốc CIA bắt đầu ngày Thứ 5 tuần này tại Thượng Viện. Tướng Hayden, giám đốc NSA từ năm 1999 đến năm 2005, sẽ bị chất vấn về chương trình do thám điện tử của NSA và tin về cuộc thu thập dữ kiện của NSA, là yếu tố có thể gây trở ngại. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.