Hôm nay,  

Khi Nhà Thơ Kêu Gọi Vì Hòa Bình Cho Trẻ Em

31/08/200300:00:00(Xem: 4302)
ĐÀI BẮC (Taipei Times) - Khi nhà thơ Úc Kerry Bowden nhìn thấy cháu gái thứ 3 của bà là Caitlin một ngày sau khi bé ra đời, tay nắm chặt ngón tay của bố, bà đột nhiên nhận thức rằng con trai bà và cả gia đình sẵn sàng chết vì em bé.
Bà bắt đầu lo ngại cho tương lai bé Caitlin và hứa với bé rằng bà sẽ làm cho thế giới thành nơi tốt đẹp hơn vào năm 2015, khi bé Caitlin tới 15 tuổi.
Lúc đó là năm 2000. Năm ngoái, Bowden làm bài thơ One Mind, One Voice (Một Ý, Một Lời), đề cao hòa bình, khoan dung và từ bi. Bà cũng từ bài đó làm thành một ca khúc và một phim hoạt họa ngắn.
Bà mở ra một trang web vào hôm 11 tháng 9 năm ngoái để đề cao lý tưởng nêu trong baì thơ. Chẳng bao lâu, bà được tìm đến và ngưỡng mộ bởi nhiều người, kể cả Thống Thống Pháp Jacques Chirac.
Năm nay, nhà thơ 57 tuổi Bowden mở ra dự án Hands of Peace Exchange and Exhibition (HOPE, Những Bàn Tay Trao Nhau Hòa Bình và Triển Lãm), hy vọng nối kết trẻ em toàn cầu bằng cách trao đổi các vân bàn tay in lên giấy của các em. Được mời bởi hội Cultural and Educational Foundation (Hội Văn Hóa và Giáo Dục) của tổ chức Joy Children (viết tắt: Joy), Đài Loan trở thành nơi đến đầu tiên của Bowden ngoài đất nước Úc Châu của bà trên chuyến bà đi trên toàn thế giới.

Bà cũng đã vận động một dự án đôi giữa chi nhánh Kuling của Hội Joy, và Trường Tiểu Học North Arm trên bờ biển Sunshine Coast tại Úc, với học trò 2 trường trao đổi dấu vân bàn tay ịn lên giấy.
Bowden nói là khi bà hứa với cháu gái, nhiều người xem đó như điều "bất khả" bởi vì bà chỉ là một bà nội đang thất nghiệp lúc đó.
"Nhưng nếu một bà nội đang thất nghiệp có thể làm cho [thế giới] khác biệt đi, hãy hình dung nếu chúng ta đều cùng lời hứa như thế với trẻ em toàn cầu. Hãy hình dung những gì chúng ta có thể thành đạt. Chúng ta sẽ trở thành một gia đình và bắt đầu lo lắng cho tất cả trẻ em," theo lời Bowden.
Bowden cũng được mời tham dự Global Startegy Alliance (GSA) để trách nhiệm cơ quan sắp thành lập Global Children's Alliance. GSA sắp tung ra cả cơq uan đó cho trẻ em và cả Aloliance for the New Humanity vào tháng 12 này. Các sáng lập viên của GSA và ANH có 2 người thắng giải Nobel Hòa Bình, Oscar Arias Sanchez và Betty Williams.
Trang web của nhà thơ Bowden có địa chỉ http://www.onemindonevoice.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.