Hôm nay,  

Tt Putin Trấn An Giới Đầu Tư

31/10/200300:00:00(Xem: 4642)
MOSCOW - Hôm thứ năm TT Vladimir Putin mời các nhà đầu tư tới Điện Kremlin để xoa dịu các hoang mang về những hậu quả tài chánh và chính trị tiếp theo sau vụ bắt giữ tỉ phú xăng dầu Khodorkovsky, chủ nhân công ty Yukos, và để giải thich về sự từ chức của ông Alexander Voloshin, tham mưu trưởng Điện Kremlin.
Theo tin Interfax, giá chứng khoán của Yukos giảm sút 5% trên thị trường tài chánh Moscow - so với giá trị cao nhất là 16 MK/share vào ngày 16-10, cổ phiếu Yukos đã mất giá hơn 30%. Vụ bắt tỉ phú Khodorkovsky hôm Thứ 7 sau 4 tháng điều tra quy mô được rộng rãi dư luận coi là hành động trả đũa của các phụ tá TT đối với các hành động chính trị của ông Khodorkovsky, gồm các việc tài trợ 2 đảng đối lập.

Có tin quyết định từ chức của chánh văn phòng Điện Kremlin, Alexander Voloshin, là nhằm phản đối vụ bắt giữ ông Khodorkovsky - sự việc này có thể báo hiệu sự củng cố lực lượng của phe an ninh mật vụ tại Điện Kremlin. Theo tin báo chí, ông Voloshin đệ đơn từ chức từ hôm Thứ 7, nhưng thuận hoãn công bố để tránh gây dư luận bất lợi cho TT Putin - Điện Kremlin không bình luận. Tin Interfax hôm thứ năm cho biết ông Voloshin đã được chủ công ty độc quyền điện giữ chức vụ chủ tịch HĐ qủan trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.