Hôm nay,  

Blair Vẫn Bị Nội Bộ Gây Rối: Xào Nấu Hồ Sơ Để Đánh Iraq

28/06/200300:00:00(Xem: 4263)
LONDON - Hồ sơ của chính phủ Tony Blair về vũ khí hủy diệt quy mô tại Iraq vẫn còn bị thách thức - theo cựu Ngoại Trưởng Robin Cook, điều đơn giản là những hồ sơ ấy có những phần không chính xac.
Nội Các Tony Blair hiện phải chống đỡ về các nội dung cuả 2 tập tài liệu, 1 phổ biến trong Tháng 9, và 1 công bố hồi đầu năm, gồm 1 bộ là luận án của sinh viên lấy từ Internet - cả 2 bộ hồ sơ là lý do biện minh cuộc tham chiến của Anh ở Iraq.

Oâng Cook trả lời phỏng vấn cuả BBC rằng 1 trong các điểm sai là tin theo đó Iraq có khả năng phóng vũ khí hóa học hay vũ khí vi trùng trong 45 phút nếu lãnh tụ Saddam hạ lệnh, các sai lầm khác, theo cựu Ngoại Trưởng Cook, gồm cơ sở lớn sản xuất vũ khí hoa học mà tới nay không tìm thấy gì, và rằng ông Saddam có chương trình vũ khí nguyên tử, cũng không tìm ra, và rằng ông Saddam mua Uranium từ châu Phi.
Về việc Baghdad mua Uranium, đã xác nhận được là tài liệu giả của các cơ quan tình báo Italy và Anh cung cấp cho CIA.
2 ủy ban Quốc Hội đang điều tra. Ông Cook là Ngoại trưởng thời kỳ 1997-2001 đã từ chức lãnh tụ Hạ Viện để phản đối chính sách về Iraq của Thủ Tướng Blair trước ngày Anh-quốc tham chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.