Hôm nay,  

Bremer: Du Kích Ansar Về Iraq Đánh Lớn

11/08/200300:00:00(Xem: 4916)
NEW YORK - Báo The New York Times hôm chủ nhật đưa tin: quản trị viên Hoa Kỳ tại Iraq Paul Bremer tuyên bố rằng hàng trăm du kich Hồi Giáo Ansar al Islam, mà Hoa Kỳ tìm diệt, bỏ chạy ra khỏi nước trong luc chiến tranh, đã trở về và đang chuẩn bị các trận tấn công khủng bố lớn.
Trả lời phỏng vấn hôm Thứ 6, sau vụ xe bom nổ trước sứ quán Jordan ở Baghdad (chết 19 người), ông Paul Bremer nói : trực giac cho phép ông tin rằng vụ này do người bên ngoài làm.
Ông thêm : ông được báo rằng lực lượng Hoa Kỳ bắt được và hỏi chuyện 1 số nhân viên Mukhabarat (cựu tình báo Iraq thời Saddam) và được cho biết kỹ thuật đánh bom tinh vi của Mukhabarat có thể đã được sử dụng trong vụ nổ trước sứ quán Jordan.

Ông Bremer nói với phái viên tờ Times "tin tình báo ám chỉ rằng đã có hàng trăm du kich Ansar quanh đây đang chuẩn bị tấn công khủng bố ở quy mô lớn".
Người ta tin là du kich Ansar có quan hệ với al-Qaeda. Vẫn theo lời ông Bremer, al-Qeada có thể đã có mặt ở Iraq dù chưa có tang chứng xác thực để kết luận.
Ông Bremer nhận xét : Ansar thường làm việc lớn, không làm việc lẻ tẻ, chiến lược căn bản để đối phó là tiếp tục tìm kiếm tin tình báo và tổ chức các cuộc hành quân đánh phủ đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.