Hôm nay,  

Fbi Cảnh Báo: Lược, Bật Lửa... Có Thể Làm Vũ Khí Khủng Bố

08/08/200300:00:00(Xem: 4226)
WASHINGTON D.C. - Nhiều vật dụng thông thường như ống chải tóc, kẹp tóc, giá chưa tới 20 MK, có thể giấu dao hay vũ khí để cướp phi cơ.
Theo 1 phụ bản kèm theo tập hàng mẫu 89 trang của FBI mà thông tấn AP có được, những thứ ấy khó kiểm tra bằng những dụng cụ dò xét tại phi trường.
Tập hàng mẫu đã được chuyển thể thành đĩa CD để phổ biến tới các cơ quan công lực và nhân viên kiểm soát an ninh sân bay khắp nước.
Phát ngôn viên FBI Paul Bresson nói "tập hàng mẫu ấy nhắc nhở nhân viên công lực và nhân viên kiểm soát phi trường đề cao cảnh giác".
Điều làm cho danh sách vũ khí của FBI trở nên khác thường là cac hình thưc dao dễ giấu, gồm ống xịt hơi cay và nhiều thứ rẻ tiền có thể mua tại Hoa Kỳ cũng như ở các nước.
Dao có thể giấu trong khóa dây nịt, trong đồ chải tóc, bật lửa, hộp đựng son, gậy, dù, xich moc chìa khóa, bút, thẻ tín dụng giả và kẹp tiền - những loại dao này có thể nhỏ, cũng có thể dài 4 inches hay dài như gươm.

Lá bài giả cũng có thể là tờ thép, cạnh sắc, phóng ra gây sát thương. 1 chìa khóa giả có thể mở còng. Một vật dụng hình ống đựng sợi thép, khi ráp đúng cách có thể dùng thay dao găm.
FBI gọi là "tủ hình lon" những đồ đựng giả là súp, thuộc xịt toc, bọt cạo râu, có ngăn bí mật giấu vũ khí hay độc chất.
Sách giả rỗng ruột cũng là 1 loại tủ giấu vũ khí. Tập hàng mẫu của FBI có chỉ dẫn giúp nhân viên an ninh sân bay nhận ra những vật khả nghi ở màn ảnh của máy dò X-ray. Trong cac vụ tấn công khủng bố ngày 11-9, dao cắt thùng giấy đã được cac không tặc dùng làm vũ khí.
Tập hướng dẫn của FBI cũng báo động rằng dao nhựa cắt rau cũng đừng coi thường.
Tin của báo The New York Times đưa lên Internet chiều qua cho biết Hoa Kỳ đã gửi các chuyên viên về an ninh hàng không tới các phi trường ở Iraq, Âu Châu và Á Châu để thẩm định tình hình an ninh của các chuyến bay thương mại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.