Hôm nay,  

Chiến Đoàn Tử Đạo Al-aqsa Chịu Giữ Lệnh Hưu Chiến

04/08/200300:00:00(Xem: 4473)
RAMALLAH - Ông Kamal Ghanam, 1 thủ lãnh chiến đoàn tử đạo al-Aqsa, hôm chủ nhật cho biết các du kich quân bị bắt giữ vì không tuân lệnh rời bản doanh của chủ tịch Arafat ở Ramallah sẽ được tự do.
17 người này bị giữ tại 1 phòng từ sáng Thứ 7 sau khi khước từ lời yêu cầu của ông Arafat là họ hãy di chuyển tới Jericho, 1 thị trấn yên tĩnh của Tây Ngạn.
Ông Ghanam cho hay theo kết quả thương lượng giữa Israel và Palestine mà Hoa Kỳ điều giải, những du kich quân này có thể lưu lại bản doanh Ramallah của chính quyền Palestine miễn là chỉ giữ liên lạc với gia đình, và tự chế đứng ngoàiï bạo động. hôm thứ bảy, ông nói : nếu họ bị trục xuất, các tổ chức du kich sẽ phá vỡ cuộc hưu chiến.

Lãnh tụ Arafat đòi 17 du kich quân di chuyển để làm giảm áp lực chính trị nhắm vào ông - theo 1 du kich quân tiết lộ, trục xuất du kich khỏi bản doanh Ramallah là điều kiện để Israel cho phép ông Arafat tự do đi lại.
Lãnh tụ Arafat bị giam lỏng ở Ramallah từ khoảng 1 năm rưỡi chứng kiến lực lượng Israel phá hủy gần hết các tòa nhà của khu công sở chính quyền - lập trường của Israel là ông Arafat có thể ra ngoài, nhưng sẽ không được phép trở lại.
Theo ông Meir Shetrit, Thứ Trưởng tài chánh của Israel, sự hiện diện của du kich Al-Aqsa ở Ramallah không thể giúp cho Israel nới lỏng cuộc phong tỏa Ramallah.
Hai Bên sẽ họp tiếp chiều chủ nhật về vụ này, theo tiết lộ của 1 viên chức Palestine không xưng tên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.