Hôm nay,  

Cảnh Sát Iraq Tối Hậu Thư, Đòi Lính Mỹ Rút Khỏi Đồn Bót

11/07/200300:00:00(Xem: 4193)
2 Lính Mỹ Chết, 1 Lính Mỹ Bị Thương Trong Vòng 1 Ngày
BAGHDAD - TRong khi có thêm lính Mỹ tử trận tại Iraq, thì các cảnh sát tân tuyển Iraq tại thành phố Fallujah đã ra tối hậu thư xin lính Mỹ rời khỏi các trụ sở cảnh sát Fallujah của họ để nơi này khỏi bị du kích Iraq tấn công.
Tối thứ tư có thêm 2 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng, và 1 bị thương ngoài phạm vi thủ đô Baghdad.
Theo nữ phát ngôn viên Nicci Trent, 1 chiến binh tử thương vì đạn bắn sẻ tối Thứ Tư gần thị trấn Mahmudiyah, 15 dặm phía nam Baghdad - đạn phóng lựu bắn trúng 2 chiến binh Mỹ gần Tikrit, cách thủ đô 120 dặm, 1 chết, 1 bị thương. 3 vụ pháo kich súng cối nhằm vị trí quân Mỹ ở thị trấn Ramadi, 60 dặm tây thủ đô, không có tin về thiệt hại.
Gần Balad, 55 dặm bắc Baghdad, 1 quân nhân chết hôm Thứ 2 không do hỏa lực địch, dường như tự sát - người này thuộc quân số sư đoàn Dù 101.

Cũng tại Ramadi, dăm chục cảnh sát Iraq mặc đồng phục mới do Hoa Kỳ cung cấp, tuần hành trước Tòa Thị Chính, đòi lực lượng Mỹ rời đồn cảnh sát trước cuối tuần, nếu không họ phải bỏ việc - họ nói sự hiện diện của lính Mỹ khiến cho đồn cảnh sát trở thành mục tiêu của quân nổi dậy. Các cảnh sát Iraq đã trình tối hậu thư 48 giờ, yêu cầu lính Mỹ phải ra khỏi đồn cảnh sát trung ương để họ không trở thành mục tiêu để du kích tấn công.
Hôm Thứ 3, xe chở gần 500 quả đạn phóng lựu bị khám phá trên đường giữa Ramadi và Asad.
Mặt khác, Tướng Paul Eaton, phụ trach huấn luyện, cho biết tân binh cho quân đội quốc gia Iraq sẽ bắt đầu được tuyển mộ từ ngày 19-7, liên quân hi vọng có 1000 tân binh thụ huấn trước đầu Tháng 8 và trước cuối năm có 12,000 người. Quân đội quốc gia Iraq sẽ có quân số khoảng 40,000 vào 1 thời điểm nào đó trong năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.