Hôm nay,  

Trên 2000 Người Tưởng Niệm Nạn Nhân Vụ Đánh Bom Bali

13/10/200300:00:00(Xem: 4185)
BALI - Trên 2000 người, nhiều người khoc và dựa vai người thân, tụ tập tại hí viện trên đỉnh đồi của đảo Bali hôm chủ nhật để tưởng nhớ những người bị giết hại trong vụ nổ bom phòng trà đông khach ngoại kiều lui tới, và để lên án chủ nghiã khủng bố.
Đa số trong 202 nạn nhân thiệt mạng là công dân Australia - 7 người là công dân Mỹ.
Vụ Bali là đẫm máu nhất sau vụ 911, bị quy trach cho nhóm Hồi Giáo cực đoan Jemaah Islamiyah có liên lạc với al-Qaeda.
Jemaah Islamiyah cũng bị quy trach vụ nổ xe bom trước khach sạn Marriot ở Jakarta ngày 5-8, chết 12 người. Những buổi lễ tương tự diễn ra ở nhiều nơi khac trong nước Australia - ở Sydney quy tụ trên 5000 người.

Thủ Tướng John Howard dự thánh lễ buổi sáng có phần xướng danh các nạn nhân - ông tuyên bố "Sự mất mát này không bao giờ khôi phục được - nước Australia không bao giờ quên được ngày 12-10-2002".
Tại Bali, sinh hoạt tưởng niệm quy tụ đại diện của 22 nước có công dân bị hại 1 ngày sau khi thanh tra trưởng cảnh sát Bali báo động rằng đám du kich có liên can trong vụ Bali còn 2 quả bom.
Bộ Trưởng nội vụ Susilo Bambang Yudyono hứa sẽ tìm bắt để đưa ra xét xử những người can dự vụ Bali - ông tuyên bố "Những kẻ ấy không có chỗ đứng trong xã hội". TT Megawati không dự lễ tưởng niệm mà bận tiếp quốc khách là TT nước Algeria ở thủ đô Jakarta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.