Hôm nay,  

Tt Bush Cử Bà Rice Làm Tư Lệnh Bình Định Iraq, A Phú Hãn

07/10/200300:00:00(Xem: 4458)
Nhóm Ổn Định Do Bà Rice Chỉ Huy, Với 4 Phụ Tá, Sẽ Tái Tổ Chức Bình Định Iraq, A Phú Hãn
WASHINGTON D.C. - Báo New York Times ấn bản ngày Thứ 2 đưa tin Bạch Oác yêu cầu tái tổ chức việc giám sát các nỗ lực bình định ở Afghanistan và Iraq.
Cuộc cải tổ này bắt đầu với việc thành lập "Nhóm Oån Định Iraq" do cố vấn Condoleeza Rice chỉ đạo. Theo báo New York Times, sự thành lập Nhóm Oån Định dường như nhằm giao trach nhiệm và quyền kiểm soát nhiều hơn cho bà Rice và Bạch Oác trong khi chiến sĩ bị phục kich hàng ngày ở Iraq và tàn quân Taleban tái tổ chức ở Afghanistan.
Bà Rice mô tả kế hoạch cải tổ trong 1 văn thư mật gửi Ngoại Trưởng ColnPowell, Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld và giám đốc CIA hôm Thứ 5 tuần qua.
Bà Rice hôm chủ nhật trả lời phỏng vấn rằng "có sự thừa nhận của mọi người rằng chúng ta đang ở vào 1 giai đoạn khac tại Iraq".

Điều khiển các thành phần trong Nhóm Oån Đinh là 4 phụ tá của cố vấn Rice - nghĩa là Bạch Oác sẽ có nhiều tiếng nói hơn trong cac hành động bình định tại Afghanistan và Iraq mặc dù các viên chức Bạch Oác phủ nhận cách diễn dịch như vậy.
Báo New York Times cho biết Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld ủng hộ dự án tái tổ chức trong luc ông đang bị chỉ trich về cach giải quyết các vấn đề Iraq giữa tình trạng hỗn độn - theo phát ngôn viên của Bộ Trưởng Rumsfeld, quan hệ giữa ông và quản trị viên Paul Bremer không có gì đổi khác.
Về 4 phụ tá giúp cố vấn Rice điều hành Nhóm Oån Định, tờ Times đưa tin ông Frances Townsend phụ trách chống khủng bố, ông Gary Edson phụ trách các vấn đề kinh tế (gồm thu nhập dầu, phục hồi điện, phân phối tiền mới). Ông Robert Blackwill, từng là đại sứ tại Aán Độ, phụ trách việc hình thành các cơ chế chính trị Iraq. Bà Anna Perez, giám đốc giao tế của cố vấn Rice, chịu trách nhiệm phối hợp các liên lạc với truyền thông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.