Hôm nay,  

Phi Hành Gia Trung Quốc Về Địa Cầu Bình An

18/10/200300:00:00(Xem: 4297)
BẮC KINH - Giữa Nội Mông chói nắng, người hùng không gian Yang Liwei bước ra từ khoang điều khiển của phi thuyền Thần Châu 5 và vẫy tay, và được đáp lại bằng những tiếng reo hò từ đám đông khoảng 600 người, gồm cư dân địa phương, công nhân thu hồi phi thuyền và công an.
Lơ lửng dưới chiếc dù khổng lồ, khoang điều khiển màu đồng thau của phi thuyền Thần Châu chạm đất luc 6 giờ 23' sáng Thứ Tư (giờ địa phương) sau 21 giờ bay 14 vòng quỹ đạo địa cầu.
Phi hành gia 38 tuổi nguyên là trung tá phi công nhận hoa và những lời chúc mừng trước khi được đẩy đi chờ bác sĩ khám sức khỏe.

Thủ Tướng Wen Jiabao đã nhanh chóng gửi lời khen. Trước khi lên phi cơ về thủ đô, Yang tuyên bố "Phi thuyền vận hành rất êm, tôi cảm thấy rất thoải mái - tôi tự hào về tổ quốc". Khi bắt đầu vòng bay thứ 8 trên quỹ đạo địa cầu, Yang báo cho vợ "Tôi cảm thấy rất dễ chịu, đừng lo gì cả".
Yang cũng nói chuyện với con trai - cậu bé là học sinh TRung Quốc duy nhất có quyền khoe với bè bạn rằng "cha tôi là phi hành gia".
Giữa chừng chuyến bay 600,000 dặm của Yang, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa lên màn ảnh nhỏ cảnh Yang vẫy các lá cờ nhỏ của Trung Quốc và LHQ bên trong khoang lái.
Ông Xie Mingbao, giám đốc sở cơ khí không gian chở người, họp báo cho biết phi thuyền Thần Châu 6 sẽ lên không gian trong 1 hay 2 năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.