Hôm nay,  

Bệnh Sars Có Cơ Tái Phát Vào Mùa Đông Năm Nay

18/10/200300:00:00(Xem: 4940)
HONGKONG - Một cuộc điều tra chỉ ra rằng bệnh hô hấp cấp tính (SARS) ở Hongkong lan tràn vượt quá khả năng kiểm soát vì nhà chức trach y tế không được chuẩn bị để đối phó với 1 cuộc khủng hoảng cỡ đó, và vì không nhanh chóng tìm ra những trường hợp lây bệnh đầu tiên.
Cac nhà điều tra cũng tố giác cơ quan quản lý các bệnh viện bưng bít thông tin trong khi không cảnh báo đúng mức cac bệnh viện về cơ nguy của vi khuẩn gây bệnh SARS.
Cũng như cuộc điều tra trước, lần này cũng không ai bị quy trach nhiệm - phuc trình công bố hôm thứ năm viết rằng những người có thông tin đã miễn cưỡng chia sẻ, và những chia sẻ chỉ ở mức độ đồn đoán.
Ông Leong Che-hung, chủ tịch cơ quan bệnh viện, tuyên bố rằng cơ quan này tiếp nhận mọi khuyến cáo và không có ai cần phải từ chức, mọi người đều đã làm hết sức mình.

Bộ Trưởng y tế Yeoh Eng-kiong nhiều lần xin lỗi công chúng kể từ khi cuộc điều tra được phổ biến nhưng không từ chức.
Các dân biều dự định mở cuộc điều trần công khai riêng tại cơ quan lập pháp và có thể biểu quyết về vấn đề này vào ngày Thứ Tư tuần tới.
Cuộc điều tra mới nhất cũng nêu ra 45 điều khuyến cáo trong 1 danh sach tỉ mỉ như là "kế hoạch tac chiến" phối hợp nhiều cơ quan.
Ác mộng dịch bệnh bắt đầu khi 1 bác sĩ lây bệnh SARS trong luc điều trị bệnh nhân ở tỉnh Quảng Đông vào bệnh viện Kwong Wah điều trị hồi cuối Tháng 2 - trước đó ông bac sĩ này đã lây bệnh sang 8 người ở khach sạn.
Trên 1750 người Hongkong lây bệnh, chết gần 300 người. Giới chuyên môn báo động rằng bệnh SARS có thể tái phát vào mùa đông sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.