Hôm nay,  

Có Thể Sống Thọ Gấp 6 Lần Nếu Chịu Cắt...

02/11/200300:00:00(Xem: 4738)
LONDON -- Tin trên mạng Ananova cho biết các nhà khoa học về di truyền sau khi nghiên cứu đối chiếu, cho biết con người có thể sống nhiều trăm năm nếu chịu bị thiến bộ phận sinh dục như những sinh vật thí nghiệm tại các phòng thí nghiệm sinh vật học.
Bằng cách vặn vẹo genes và hormones, các nhà sinh vật học đã thành công trong việc kéo dài tuổi thọ cho loại giung trùng tròn Caenorhabditis , sống dai hơn 6 lần. Nếu đối chiếu với tuổi thọ con con người trăm năm trong cõi người ta, thì con người có thể sống thọ vài trăm năm, vẫn mạnh khỏe và linh hoạt. Việc làm chánh yếu của thí nghiệm là nghiên cứu chuyên sâu vào sự vận hành của chất insulin, là chất chi phối nhiều đến đời sống của các loài sinh vật, kể cả có loài có vú là một đại loại trong đo có loài người.
Nhưng các nhà khoa học và đạo đức học cho rằng việc kéo dài sự sống theo thí nghiệm này, nhân sinh phải trả một cái giá quá cao. Những con trùng sống dai hơn 6 lần tuổi thọ bình thường trong phòng thí nghiệm đó, bộ phận sinh dục bị thiến mất. Nhưng thí nghiệm này là thí nghiệm kéo dài tuổi thọ của sinh vật lâu dài nhứt mà các thí nghiệm từ trước đến nay đã thực hiện được.

Thí nghiệm này được các khoa học gia Mỹ và Bồ Đào Nhà kết hợp thực hiện được tường trình Báo Khoa học Science, mô tả các nhà khoa học tạo sự đột biến của genes ngăn cản không cho chất insulin IGF-1 (là yếu tố tạo ra sự tăng trưởng) tiết ra được, điều đó làm cho sinh vật thí nghiệm sống thọ gấp hai lần tuổi thọ bình thường. Nhưng nếu thiến hoạn toàn thể bộ phận sinh dục, truyền giống của sinh vật hí nghiệm đi, thì tuổi thọ của của chúng sẽ tăng dài ra 6 lần.
Insulin là chất tạo nhiều hiệu năng trong hoá trình trao đổi hoá chất hữu cơ và vô cơ trong cơ thể còn ngưòi. Nó kiểm soát độ đường, tác động việc phân hủy của chất này nhiều hay ít để tế bào của sinh vật có thể hấp thụ và tạo thành năng lượng.
Chất IGF-1 của insulin đóng vai trò kích thích việc nhơn sao chánh bản, tế phân và tổng hợp các chất cần cho sự sống và phát triển của tế bào sinh vật

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.