Hôm nay,  

Thái Sẽ Đóng Trường Hồi Giáo Để Ngừa Bạo Động

19/02/200400:00:00(Xem: 4859)
BANGKOK - Chính quyền Thái Lan sẽ đóng cửa các trường học Hồi Giáo lần thứ nhì trong năm sau khi nhận thấy đe dọa từ các nhóm chưa rõ nguồn gốc - không lâu sau thông báo đóng cửa trường Hồi Giáo đến hết tuần này, 1 cảnh sát viên bị thương nặng với 2 phát đạn bắn trúng đầu trong luc lái xe tới 1 chợ trong tỉnh Pattani, giáp giới lân bang Malaysia.
Ông Kasama, 1 viên chức Bộ giáo dục, tuyên bố "Chúng tôi họp và quyết định rằng cac trường học không an ninh, cần chờ xem tình hình biến chuyển thế nào".

Ông Kasama cho biết 1 trường Hồi Giáo trong tỉnh Narathiwat đã đóng cửa hôm Thứ 3 sau khi có thư đe dọa đạt bom - qua ngày Thứ Tư, thêm 1 trường đóng cửa vì lý do tương tự.
Trong tháng 1, tất cả trường học tại 3 tỉnh miền nam đóng cửa 1 tuần lễ sau hàng loạt đe dọa đánh bom trường học, đe dọa sinh mạng của nhà giáo và học sinh.
Cuộc hành quân an ninh tiếp theo không bắt được cac thủ phạm cướp kho vũ khí và đốt 21 trường học của tỉnh Narathiwat - kể từ đó, có thêm 5, 6 người, gồm nhà sư, cảnh sát và công chức bị giết. 1 số viên chức Thái Lan tin rằng nhóm khủng bố có liên lạc với Jeamaah Islamiyah, cánh tay nối dài của al-Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.