Hôm nay,  

1 Lãnh Tụ Iraq Đòi Lhq Phạt Belarus Vì Giúp Saddam

07/05/200300:00:00(Xem: 4516)
MOSCOW - Ông Allawi, lãnh tụ nhóm Thỏa Hiệp Quốc Gia (INA), có triển vọng tham gia chính quyền Iraq lâm thời, tuyên bố trong cuộc phỏng vấn dành cho 1 nhật báo độc lập tại Moscow rằng cộng hòa Belarus phải chịu trách nhiệm về việc viện trợ quân sự cho chế độ Saddam, vi phạm lệnh cấm vận của LHQ.
Ông Allawi nói "chúng tôi có tài liệu về việc này và sẽ nêu ra tại HĐ Bảo An để yêu cầu trừng phạt các viên chức Belarus có dự phần vào sự vi phạm các biện pháp trừng phạt của quốc tế".
Theo lời lãnh tụ Allawi, không có tang chứng Nga viện trợ quân sự cho Iraq, tuy nhiên, 12 tỉ MK Iraq nợ Nga không được công nhận vì là những thương lượng bất hợp pháp.

Ông Allawi xác nhận rằng "việc trộm cắp đã xẩy ra, không riêng từ nội bộ Iraq, thông tin sẽ được chuyển giao cho chính phủ Nga".
Ông Allawi chỉ danh cựu Thủ Tướng Primakov mà ông tố giác là bảo vệ nhà độc tài Saddam vì tư lợi.
Ông Primakov, 1 trong 5 chính khach đối lập được Hoa kỳ tham khảo, là chuyên gia về Trung Đông, từng làm công tác ngoại giao và chỉ huy gián điệp, còn là thông tín viên Vùng Vịnh của nhật báo Pravda thời Chiến Tranh Lạnh, quen biết ông Saddam nhiều thập niên.
Theo ông, hầu như chắc ông Primakov đã nhận được tiền để bênh vực lãnh tụ Saddam - nhưng ông Allawi không nói chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.