Hôm nay,  

Chính Quyền Hồng Kông: Đảng Dân Chủ Ra Rìa

25/06/200200:00:00(Xem: 3981)
HONGKONG - Hành chánh trưởng quan Đồng Kiến Hoa hôm thứ hai công bố thành phần nhân sự của chính quyền đặc khu Hồngkong, mà giới quán sát nhận thấy các dấu hiệu thay đổi nhiều kể từ ngày Anh Quốc trả lại chủ quyền cho Bắc Kinh, 14 viên chức do ông Đồng chọn sẽ chỉ huy lực lượng công chức 180,000 người. Đảng Dân Chủ không đại diện.

Công luận Hongkong phê bình cơ cấu mới của chính quyền chỉ tăng quyền lực cho ông Đồng, và cũng có nghĩa là tăng quyền kiểm soát của Bắc Kinh.

Giới thiệu với báo chí thành phần Nội Các của đặc khu, gồm 5 nhân vật từ lãnh vực tư, hành chánh trưởng quan Đồng Kiến Hoa hứa hẹn 1 kỉ nguyên cởi mở khi các viên chức mới nhận nhiệm vụ ngày 1-7, ngày bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm thứ nhì của ông.

Những người tạm gọi là Bộ Trưởng chỉ có thể bị ông Đồng cất chức, mà theo lập luận của ông là để nâng cao tinh thần trách nhiệm của các viên chức. Tân Hoa Xã đưa tin Bắc Kinh đã chấp thuận thành phần chính quyền Hongkong hôm Thứ 6.

Trong số những nhân vật được chọn có các lãnh tụ chính đảng, gồm ông James Tien của đảng Tự Do (chú trọng vào kinh doanh) và ông Tsang Yok Sing của đảng Đồng Minh Dân Chủ (thân Bắc Kinh).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.