Hôm nay,  

Các Giáo Phận Nhận Yù Kiến Trước Khi Họp Hđ Giám Mục

01/06/200200:00:00(Xem: 4573)
DETROIT - Một phòng họp đứng quy tụ 400 tu sĩ công giáo của giáo phận Detroit đã cùng Hồng Y Adam Maida thảo luận và trao đổi ý kiến về những gì họ nghe thấy từ giáo dân kể từ ngày bùng nổ vụ tai tiếng lạm dung tình dục thiếu niên.
Hồng Y Maida triệu tập cuộc họp để thu thập các khuyến nghị trong giới tu sĩ trước ngày đi Texas dự hội nghị trong Tháng 6.
Những người tham dự buổi họp kín cho biết các tu sĩ công giáo đã trao đổi về các vấn đề: chính sách không khoan thứ đối với các tu sĩ phạm tội lạm dụng tính dục, cải thiện liên lạc giữa các giám mục và linh mục, và những việc giáo hội cần phải làm để phòng chống lạm dụng tình dục.

Hồng Y Maida thường du hành tới các giáo xứ, và không có mặt ở Detroit vào luc nổi lên các tố giác. Những buổi họp tương tự sẽ được tổ chức hàng tháng ở giáo phận Detroit để bàn các vấn đề của giáo hội, kỳ tới là ngày 24-6.
Trong số các diễn biến khác, giáo phận Omaha đã thừa nhận có lỏng lẻo trong việc giám sát 1 tu sĩ lạm dụng tình dục 1 thiếu niên trợ tế 14 tuổi, hậu quả là giáo phận bị kiện, tòa sẽ họp tuần tới để lượng định thiệt hại, không xét tới phần trách nhiệm của giáo phận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.